Lãnh đạo tỉnh thăm và tặng quà quân và dân trên đảo Thổ Chu

Cập nhật: 12-01-2022 | 10:50:53

(BDO) Trong không khí thân mật, rộn ràng của những ngày gần Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, đoàn lãnh đạo tỉnh Bình Dương tiếp tục đến thăm, chúc tết cán bộ chiến sĩ và nhân dân trên đảo Thổ Chu.

Tại buổi thăm, ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã thông tin một số tình hình chung trong năm 2021; đồng thời gửi lời thăm hỏi, chúc tết, tặng quả cho các đơn vị và nhân dân trên đảo. 


Ông Nguyễn Văn Lộc (thứ 4 bên phải) trao bảng tượng trưng tặng công trình bể chứa nước do tỉnh Bình Dương hỗ trợ Trạm ra đa 610

Dịp này, đoàn lãnh đạo tỉnh đã tổ chức khánh thành công trình bể chứa nước sạch do Tỉnh ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh hỗ trợ kinh phí xây dựng tại Trạm ra đa 610 để các chiến sĩ giữ nước sinh hoạt vào mùa khô.

Thổ Chu là hòn đảo tiền tiêu phía Tây Nam của Tổ quốc, có diện tích khoảng 14km2, cách đất liền khoảng 220 km về phía đông, là hòn đảo lớn nhất trong 8 hòn đảo thuộc quần đảo Thổ Chu. Hiện nay, đảo Thổ Chu là đơn vị hành chính thuộc xã Thổ Châu, TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang với 612 hộ dân, trên 2.000 nhân khẩu. Người dân trên đảo sinh sống chủ yếu bằng nghề nuôi trồng khai thác thủy sản và dịch vụ du lịch. 

Thượng úy Hoàng Công Hiếu, Trạm trưởng trạm Ra đa 610 (thuộc tiểu đoàn 551 Vùng 5 Hải quân) cho biết ngoài cấp ủy, chính quyền xã Thổ Châu, trên đảo còn có các lực lượng đứng chân như Trạm ra đa 610, Đồn biên phòng Thổ Châu, trạm Hải đăng, Trung đoàn 152 thuộc Quân khu 9. Những năm gần đây, cơ sở vật chất, đường xá trên đảo được chú trọng đầu tư, đời sống của người dân và cán bộ chiến sĩ trên đảo đã bớt khó khăn, từng bước được cải thiện nhất là về nước ngọt. 

Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên