Lãnh đạo tỉnh tiếp cựu Tổng thống Cộng hòa Chile

Cập nhật: 31-03-2023 | 11:44:51

(BDO) Sáng 31-3, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp bà Michelle Bachelet, cựu Tổng thống Cộng hòa Chile và đoàn công tác quận Cerro Navia đến thăm và làm việc tại tỉnh Bình Dương. Cùng dự tiếp có ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Phạm Trường Giang, Đại sứ Việt Nam tại Chile; ông Sergio Narea, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Chile tại Việt Nam cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh Bình Dương và quận Cerro Navia.


Lãnh đạo tỉnh tiếp bà Michelle Bachelet và Đoàn công tác quận Cerro Navia đến thăm và làm việc tại tỉnh Bình Dương. Ảnh: Đỗ Trọng

Tại buổi tiếp, ông Nguyễn Văn Lợi bày tỏ vui mừng được đón tiếp bà Michelle Bachelet và đoàn công tác của quận Cerro Navia; đồng thời trân trọng đối với những đóng góp của bà cựu Tổng thống cũng như nhân dân Chile trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước và trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc hôm nay. Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, thế hệ hôm nay sẽ phát huy mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Chile, tin tưởng mối quan hệ giữa tỉnh Bình Dương với các địa phương của Chile sẽ góp phần vun đắp mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam - Chile. 


Ông Phạm Trường Giang giới thiệu về phối cảnh Công viên Hồ Chí Minh được xây dựng tại quận Cerro Navia. Ảnh: Đỗ Trọng


Ông Mauro Elias Tamayo, Quận trưởng Cerro Navia chia sẻ thông tin về Công viên Hồ Chí Minh được xây dựng tại quận Cerro Navia. Ảnh: Đỗ Trọng

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đã thông tin khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh của tỉnh Bình Dương cũng như những định hướng phát triển của tỉnh trong thời gian tới. Với kinh nghiệm công tác và nhiều năm hoạt động trên trường quốc tế, Bí thư Tỉnh ủy mong muốn cựu Tổng thống Michelle Bachelet sẽ có những chia sẻ quý báu giúp Bình Dương phát triển mạnh mẽ và bền vững hơn nữa trong thời gian tới. 


Lãnh đạo tỉnh cùng bà Michelle Bachelet và Đoàn công tác chứng kiến lễ ký kết biên bản ghi nhớ hỗ trợ tôn tạo Công viên Hồ Chí Minh giữa Sở Xây dựng Bình Dương và quận Cerro Navia. Ảnh: Đỗ Trọng

Cảm ơn lãnh đạo tỉnh đã dành thời gian tiếp đoàn, cựu Tổng thống Michelle Bachelet đã ôn lại lịch sử mối quan hệ giữa hai dân tộc trong hơn 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Bà Michelle Bachelet cho biết, quan hệ giữa Việt Nam - Chile là vô cùng sâu sắc. Vì vậy, các thế hệ hôm nay và mai sau của hai nước cùng có trách nhiệm gìn giữ và làm sâu sắc hơn mối quan hệ vô cùng tốt đẹp đó. Cựu Tổng thống Michelle Bachelet hoan nghênh đoàn công tác của tỉnh Bình Dương sẽ đến thăm quận Cerro Navia, thủ đô Santiago và đất nước Chile trong thời gian tới.


Ông Nguyễn Văn Lợi tặng quà lưu niệm cho bà Michelle Bachelet. Ảnh: Đỗ Trọng


Bà Michelle Bachelet tặng quà lưu niệm cho Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi. Ảnh: Đỗ Trọng

Tại buổi tiếp, lãnh đạo tỉnh Bình Dương và cựu Tổng thống Cộng hòa Chile Michelle Bachelet đã chứng kiến lễ ký kết bản ghi nhớ về Hỗ trợ tôn tạo công viên Hồ Chí Minh tại quận Cerro Navia, thủ đô Santiago (Chile) giữa Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương và quận Cerro Navia, thủ đô Santiago.


Ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng quà cho ông Sergio Narea, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Chile tại Việt Nam. Ảnh: Đỗ Trọng


Ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho ông Mauro Elias Tamayo, Quận trưởng Cerro Navia. Ảnh: Đỗ Trọng


Bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tặng quà cho ông Phạm Trường Giang. Ảnh: Đỗ Trọng


Lãnh đạo tỉnh cùng bà Michelle Bachelet và Đoàn công tác quận Cerro Navia chụp ảnh lưu niệm. 
Ảnh: Đỗ Trọng

Trí Dũng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên