Lãnh đạo tỉnh tiếp đại diện cộng đồng người Hoa TP.Thủ Dầu Một đến chúc tết 

Cập nhật: 03-02-2023 | 13:00:06

(BDO) Sáng 3-2, tại Trung tâm Hành chính tỉnh, đại diện cộng đồng người Hoa, Ban trị sự Miếu Bà Thiên Hậu TP.Thủ Dầu Một đã đến chúc tết lãnh đạo tỉnh nhân dịp Tết Nguyên tiêu - Rằm tháng giêng năm 2023. Tiếp đoàn có ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh.


Lãnh đạo tỉnh tiếp nhận lẵng hoa chúc mừng từ đại diện cộng đồng người Hoa

Đến chúc tết, ông Trần Vĩnh An, Phó Trưởng ban Thường trực Ban trị sự Miếu Bà Thiên Hậu, đại diện cộng đồng người Hoa TP.Thủ Dầu Một đã gửi lời cảm ơn chân thành và chúc mừng đến lãnh đạo tỉnh, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, các ban ngành, đoàn thể và gia đình năm mới dồi dào sức khỏe, vạn sự như ý, đạt nhiều thành tích trong công việc. Được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền TP.Thủ Dầu Một và tỉnh Bình Dương, đời sống của cộng đồng người Hoa ngày càng nâng lên. 




Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng đại diện cộng đồng người Hoa nhân dịp Tết Nguyên tiêu - Rằm tháng giêng

Bên cạnh đó, cộng đồng người Hoa còn thường xuyên quan tâm thực hiện các hoạt động tương tế, khuyến học, khuyến tài… Từ nguồn quỹ ủng hộ, đóng góp của khách thập phương và các nhà hảo tâm trong các kỳ Lễ hội Rằm tháng giêng hàng năm đã tạo điều kiện cho Ban trị sự Miếu Bà Thiên Hậu và Hội Tương tế người Hoa Thủ Dầu Một có những đóng góp tích cực trong công tác thiện nguyện. Năm 2023, Ban trị sự Miếu Bà Thiên Hậu Thủ Dầu Một đã chi gần 4 tỷ 700 triệu đồng thực hiện công tác từ thiện xã hội. 


Thiếu nhi cộng đồng người Hoa tặng hoa cho lãnh đạo tỉnh

Tại buổi tiếp đoàn, thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Lộc Hà chúc bà con cộng đồng người Hoa một năm mới luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, thành công và gặt hái thật nhiều thắng lợi mới. Thông tin một số kết quả đạt được của tỉnh nhà trong năm 2022 đến bà con cộng đồng người Hoa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định những thành tựu mà tỉnh đạt được trong năm qua là sự nỗ lực to lớn của toàn Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh nhà; trong đó có sự đóng góp quan trọng của bà con người Hoa đang sinh sống trên địa bàn tỉnh. 




Các đồng chí lãnh đạo tỉnh lì xì năm mới cho các vị đại diện cộng đồng người Hoa đến chúc tết

Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương sự đóng góp của bà con người Hoa vào quá trình xây dựng, phát triển tỉnh Bình Dương trong những năm qua. Trong thời gian tới, cộng đồng người Hoa trong tỉnh tiếp tục chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa dân tộc, đoàn kết, tích cực lao động sản xuất, đóng góp cùng các dân tộc anh em xây dựng Bình Dương ngày càng văn minh, giàu đẹp. 



Các đoàn lân sư rồng tham gia biểu diễn trong chương trình chúc tết lãnh đạo tỉnh

Ban Trị sự Miếu Bà Thiên Hậu và các Hội tương tế người Hoa tiếp tục phối hợp tổ chức thành công Lễ hội Miếu Bà Thiên Hậu Rằm tháng giêng năm 2023, qua đó đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng, hưởng thụ văn hóa tinh thần của nhân dân, để lại ấn tượng tốt đẹp về một lễ hội đầy tính nhân văn, về một Bình Dương phát triển, năng động, hiếu khách, thân thiện, nghĩa tình. Tỉnh sẽ luôn tạo điều kiện thuận lợi để cộng đồng người Hoa ở Bình Dương đầu tư, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc, đóng góp xây dựng tỉnh nhà ngày càng văn minh, hiện đại.

Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên