Lãnh đạo tỉnh tiếp đại diện JICA tại Việt Nam

Cập nhật: 09-10-2024 | 13:42:22

(BDO) Sáng 9-10, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã chủ trì tiếp ông Fukuda Chihiro, Phó Trưởng đại diện Văn phòng Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam (phụ trách các dự án ODA trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng).



Ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã chủ trì tiếp ông Fukuda Chihiro, Phó Trưởng đại diện Văn phòng JICA tại Việt Nam

Thông tin với đoàn, ông Mai Hùng Dũng cho biết Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050 hướng đến mục tiêu tổng quát là trở thành thành phố trực thuộc Trung ương năm 2030, là trung tâm phát triển công nghiệp và dịch vụ hiện đại; dẫn đầu về khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo, phát triển bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu, nâng cao chất lượng sống cho người dân. 

Tầm nhìn đến năm 2050, Bình Dương sẽ trở thành trung tâm công nghiệp và dịch vụ hiện đại có tầm cỡ quốc tế, có sức cạnh tranh cao trong chuỗi giá trị toàn cầu, nâng cao mức sống của người dân, thu hút nhân tài và nguồn nhân lực chất lượng cao.

Về quy hoạch vành đai công nghiệp gắn với vành đai giao thông, tỉnh đã quy hoạch khoảng 16.000 ha đất công nghiệp mới để hình thành vành đai công nghiệp thế hệ mới dọc theo đường Vành đai 4, cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành, đường Hồ Chí Minh (đoạn qua tỉnh Bình Phước - Bình Dương - Tây Ninh - Long An), sẽ có gần 200 km cao tốc qua Bình Dương, kết nối sân bay, cảng biển…, từ đó tạo ra động lực và không gian phát triển mới cho địa phương.

Về phát triển các hành lang và vành đai công nghiệp, tỉnh Quy hoạch các hành lang kinh tế, công nghiệp, đô thị, dịch vụ, gắn kết với các hành lang giao thông kết nối liên vùng như Vành đai 3, Vành đai 4 của TP.Hồ Chí Minh và các tuyến quốc lộ. 

Các khu công nghiệp sẽ phát triển theo mô hình gắn kết với các vành đai giao thông để thuận tiện cho vận tải và kết nối liên vùng, tạo động lực phát triển kinh tế không chỉ cho Bình Dương mà còn cho toàn vùng Đông Nam bộ.

Định hướng phát triển các đô thị theo mô hình TOD và mô hình Khu liên hợp Công nghiệp – Đô thị - Dịch vụ, hệ thống khu công nghiệp sẽ được bố trí dọc theo các vành đai và hành lang giao thông chính, đặc biệt là khu vực dọc Vành đai 4 và các tuyến đường cao tốc kết nối với cảng biển và sân bay quốc tế giúp tăng cường khả năng kết nối giao thông và logistics. 

Ông Mai Hùng Dũng cảm ơn sự hỗ trợ vốn ODA của JICA trong thời gian qua. Bình Dương hi vọng, trên cơ sở mối quan hệ hợp tác hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản cũng như sự hợp tác chặt chẽ giữa tỉnh Bình Dương với JICA trong suốt thời gian qua, Bình Dương sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của JICA trong thời gian tới.

Ngọc Thanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=118
Quay lên trên