Lãnh đạo tỉnh tiếp đoàn đại diện cộng đồng người Hoa  

Cập nhật: 23-02-2024 | 14:51:00

(BDO) Sáng 23-2, tại Trung tâm Hành chính tỉnh, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tiếp đoàn đại diện cộng đồng người Hoa, Ban trị sự miếu Bà Thiên Hậu TP.Thủ Dầu Một đến chúc mừng nhân dịp Tết Nguyên tiêu - Lễ hội Rằm tháng Giêng năm 2024. 

Tiếp đoàn có ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Bùi Thanh Nhân, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; bà Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành tỉnh.




Các cháu thiếu nhi tặng hoa chúc mừng lãnh đạo tỉnh



Lãnh đạo tỉnh tặng quà chúc mừng thiếu nhi và các thành viên trong đoàn

Thay mặt đoàn, ông Trần Vĩnh An, Phó thường trực Ban trị sự miếu Bà Thiên Hậu TP.Thủ Dầu Một, cho biết trong thời gian qua, cộng đồng người Hoa luôn nhận được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền tỉnh Bình Dương nên đời sống sinh hoạt ngày càng tốt đẹp hơn. Hiện nay, có 1.469 hộ người Hoa sinh sống trên địa bàn TP.Thủ Mầu Một với 6.618 người. Trong thời gian qua, Hội tương tế người Hoa, Ban trị sự miếu Bà Thiên Hậu TP.Thủ Dầu Một đã có những đóng góp tích cực trong công tác thiện nguyện. Riêng năm 2023 vừa qua, Ban trị sự miếu Bà Thiên Hậu Thủ Dầu Một đã chi hơn 5 tỷ đồng thực hiện công tác từ thiện trong và ngoài tỉnh...


Đại diện cộng đồng người Hoa tặng hoa chúc mừng lãnh đạo tỉnh





Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng các Hội tương tế người Hoa

Phát biểu tại buổi tiếp đoàn, ông Nguyễn Lộc Hà, ghi nhận những đóng góp tích cực của cộng đồng người Hoa trong phát triển kinh tế và tạo sự đa dạng về văn hóa của tỉnh nhà. Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn cộng đồng người Hoa trong tỉnh tiếp tục chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đoàn kết cùng các dân tộc anh em xây dựng Bình Dương ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại. 


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà tặng quà cho đại diện các đoàn tham gia biểu diễn nghệ thuật của cộng đồng người Hoa

Ban Trị sự miếu Bà Thiên Hậu và các Hội tương tế người Hoa tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương tổ chức thành công Lễ hội Rằm tháng Giêng năm 2024 nhằm đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng, hưởng thụ văn hóa tinh thần của nhân dân, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách về một lễ hội truyền thống, nhân văn, một Bình Dương phát triển năng động, hiếu khách, thân thiện, nghĩa tình.




Các tiết mục biểu diễn nghệ thuật của cộng đồng người Hoa

Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên