Lãnh đạo tỉnh tiếp Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại TP.HCM

Cập nhật: 09-06-2023 | 19:29:05

(BDO) Chiều 9-6, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo một số sở, ngành đã tiếp ông Mizushima Kozo, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại TP.HCM (JCCH) cùng các thành viên trong đoàn đến chào xã giao nhân dịp ông Mizushima Kozo tái đắc cử Chủ tịch JCCH nhiệm kỳ thứ 3.

 

Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tiếp ông Mizushima Kozo cùng các thành viên trong đoàn đến chào xã giao

Tại buổi tiếp, ông Mizushima Kozo đã chia sẻ về một số kết quả hoạt động của  JCCH. Năm 2022, hiệp hội có thêm 63 hội viên, nâng tổng số 1.049 doanh nghiệp hội viên, trong đó, Bình Dương có 153 hội viên. Nhân dịp này, ông Mizushima Kozo gửi lời cám ơn đến lãnh đạo tỉnh, các sở ngành đã dành sự quan tâm, hỗ trợ các doanh nghiệp Nhật Bản thời gian qua. Tỉnh thường xuyên tổ chức các hội nghị để đối thoại với doanh nghiệp, luôn lắng nghe và giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp Nhật Bản, môi trường đầu tư của tỉnh luôn được cải thiện... JCCH mong muốn thắt chặt mối quan hệ giao lưu không chỉ lĩnh vực kinh tế mà còn trên các lĩnh vực văn hóa, thể thao với tỉnh Bình Dương trong thời gian tới.

Ông Võ Văn Minh chúc mừng ông Mizushima Kozo tái đắc cử chức Chủ tịch JCCH và các thành viên trong đoàn đã dành tình cảm đến thăm tỉnh. Đồng thời, cám ơn JCCH đã có những hỗ trợ tích cực cho doanh nghiệp Nhật Bản tại Bình Dương, đóng góp vào sự phát triển của tỉnh. Ông Võ Văn Minh mong muốn thời gian tới tỉnh sẽ phối hợp với JCCH tổ chức diễn đàn gặp gỡ cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản tại TP.HCM và Bình Dương, qua đó chia sẻ kinh nghiệm, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện cho doanh nghiệp Nhật Bản mở rộng hoạt động kinh doanh, sản xuất trên địa bàn tỉnh…

Nhật Bản hiện đứng thứ 2 trên 65 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại tỉnh Bình Dương, với 344 dự án, tổng số vốn đầu tư đăng ký 5,9 tỷ đô la Mỹ, chiếm 14,7% tổng vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh. Lĩnh vực đăng ký đầu tư chủ yếu cơ sở hạ tầng, phát triển đô thị, thương mại dịch vụ, sản xuất linh kiện điện tử, mạch và chip điện tử, sản xuất lắp ráp ô tô, sản xuất sắt thép, may mặc giày da, dược phẩm và các ngành công nghiệp phụ trợ khác.

Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên