Lãnh đạo tỉnh tiếp Tổng Lãnh sự Liên bang Nga

Cập nhật: 06-04-2022 | 16:00:46

(BDO) Ngày 6-4, tại Trung tâm Hành chính tỉnh, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp Ngài Sadykov Timur, Tổng Lãnh sự Liên bang Nga tại TP.Hồ Chí Minh đến chào xã giao.


Ông Võ Văn Minh tiếp Ngài Sadykov Timur, Tổng Lãnh sự Liên bang Nga tại TP.Hồ Chí Minh

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh cho biết, Bình Dương vừa trải qua giai đoạn hết sức khó khăn do ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, tuy nhiên đến nay các hoạt động kinh tế - xã hội của tỉnh đang dần phục hồi với nhiều kết quả khả quan trên tất cả các lĩnh vực. Bên cạnh việc chủ động triển khai các hoạt động kinh tế đối ngoại, đẩy mạnh thu hút đầu tư, tỉnh Bình Dương cũng luôn tích cực mở rộng mối quan hệ hợp tác hữu nghị với các địa phương và các đối tác nước ngoài, trong đó có tỉnh Oryol của Liên bang Nga. Lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã thăm, làm việc với tỉnh Oryol và các đối tác Nga để đẩy mạnh hoạt động hợp tác xúc tiến thương mại. Hai bên cũng nghiên cứu khả năng hợp tác xây dựng Khu công nghiệp Việt – Nga tại Bình Dương. Trên cơ sở mối quan hệ hợp tác hữu nghị tốt đẹp Việt Nam - Liên bang Nga, Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng trong nhiệm kỳ công tác, Ngài Tổng lãnh sự sẽ góp phần tăng cường quan hệ hợp tác hai nước nói chung, giữa Bình Dương và các địa phương của Nga nói riêng ngày càng đi vào chiều sâu, hiệu quả và phát triển mạnh mẽ.


Ông Võ Văn Minh tặng quà lưu niệm cho Ngài Sadykov Timur, Tổng Lãnh sự Liên bang Nga tại TP.Hồ Chí Minh

Ngài Tổng Lãnh sự Sadykov Timur chúc mừng tỉnh Bình Dương đã vượt qua giai đoạn khó khăn và đạt được những thành tựu đáng khâm phục. Tuy nhiên, các hoạt động xúc tiến hợp tác giữa tỉnh Oryol và Bình Dương thời gian qua bị gián đoạn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trong quý II-2022, tỉnh Oryol sẽ phối hợp với Bình Dương tổ chức hội nghị trực tuyến để thảo luận các nội dung liên quan trong lĩnh vực thương mại, nông sản, văn hóa, từ thiện nhân đạo, đào tạo cán bộ… và tiến hành ký kết hợp tác. Ngài Tổng lãnh sự mong muốn tỉnh Bình Dương tiếp tục tổ chức các hội nghị chia sẻ, trao đổi các lĩnh vực ưu tiên thu hút đầu tư để có thêm nhiều doanh nghiệp của Nga đến đầu tư tại tỉnh...

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên