Lãnh đạo tỉnh tiếp Tổng Lãnh sự Ý

Cập nhật: 15-02-2023 | 16:20:40

(BDO) Ngày 15-2, tại Trung tâm Hành chính tỉnh, ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp ông Enrico Padula, Tổng Lãnh sự Ý tại TP.Hồ Chí Minh đến chào xã giao.


Ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp ông Enrico Padula, Tổng Lãnh sự Ý tại TP.Hồ Chí Minh đến chào xã giao 

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dành đã thông tin những thành tựu nổi bật về phát triển kinh tế-xã hội và thu hút đầu tư của Bình Dương. Tính đến nay, toàn tỉnh có 4.088 dự án đầu tư từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng vốn đăng ký hơn 39,7 tỷ đô la Mỹ; trong đó có 8 dự án đầu tư từ các doanh nghiệp Ý với tổng số vốn gần 64 triệu đô la Mỹ, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm liên quan đến giày, túi xách, phụ kiện thời trang. Các doanh nghiệp hiện đang hoạt động rất hiệu quả và tuân thủ đầy đủ các quy định, pháp luật về đầu tư.


Lãnh đạo tỉnh trao quà lưu niệm cho Tổng Lãnh sự Ý tại TP.Hồ Chí Minh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho biết, tỉnh Bình Dương và chính quyền vùng Emilia-Romagna (Ý) đã thực hiện ký kết hợp tác nhằm tăng cường mối quan hệ hữu nghị, mở rộng hợp tác kinh tế, xúc tiến thương mại và đầu tư trong các lĩnh vực công nghiệp, du lịch và dịch vụ; tiến hành các hoạt động giao lưu và trao đổi kinh nghiệm trong các lĩnh vực khoa học kỹ thuật, giáo dục và đào tạo và văn hóa. Bên cạnh đó, Liên đoàn các phòng Thương mại vùng Emilia - Romagna đã chính thức khai trương Văn phòng đại diện tại tỉnh Bình Dương. Đây là cầu nối cho việc xúc tiến đầu tư và thương mại của doanh nghiệp Ý nói chung và doanh nghiệp vùng Emilia - Romagna đầu tư vào Bình Dương nói riêng.


Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với đoàn Tổng Lãnh sự Ý

Ông Enrico Padula đánh giá cao sự phát triển năng động, sáng tạo của tỉnh Bình Dương. Thông qua chuyến thăm lần này, ông mong muốn tìm hiểu thêm về môi trường đầu tư của tỉnh để giới thiệu, kêu gọi nhiều nhà đầu tư tiềm năng của Ý đến Bình Dương hợp tác, mở rộng quy mô trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học công nghệ và phát triển hạ tầng, xây dựng. Đồng thời, mong muốn chính quyền tỉnh tiếp tục đồng hành, tạo điều kiện cũng như có những chính sách thu hút, hỗ trợ đầu tư tốt hơn cho doanh nghiệp. 

Hồ Văn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên