Lãnh đạo tỉnh tiếp xúc các hiệp hội, ngành hàng, doanh nghiệp đầu tư trong nước

Cập nhật: 12-10-2023 | 14:08:23

(BDO) Sáng 12-10, ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND đã chủ trì Hội nghị tiếp xúc các hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp đầu tư trong nước năm 2023. Tham dự có lãnh đạo các sở ngành, các hiệp hội, ngành hàng và doanh nghiệp trong toàn tỉnh. 


Toàn cảnh hội nghị tiếp xúc các hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp đầu tư trong nước 

Tại hội nghị, đại biểu được thông báo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, tình hình thu hút đầu tư, những chủ trương, chính sách của tỉnh. Theo đó, 9 tháng năm 2023, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) ước tăng 4,9% so cùng kỳ, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) ước tăng 4,0%, tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ ước đạt 226.318 tỷ đồng, tăng 13,4% so cùng kỳ. Lũy kế đến ngày 15-9, toàn tỉnh có hơn 4.160 dự án đầu tư từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng vốn đăng ký hơn 40 tỷ USD, đứng thứ 2 trong cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài.


Ý kiến, đề xuất của các hiệp hội, ngành hàng và doanh nghiệp 


Các sở, ngành trả lời ý kiến của doanh nghiệp

Tại hội nghị, đại diện các hiệp hội, ngành hàng và doanh nghiệp đã có các ý kiến, đề xuất như: vấn đề di dời doanh nghiệp phía Nam lên phía Bắc, sớm ban hành tiêu chí di dời, để doanh nghiệp có định hướng, kế hoạch phát triển lâu dài; có các chính sách cho doanh nghiệp di dời và chuyển đổi công năng; tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, phát triển hạ tầng logistisc, phát triển cụm công nghiệp, tháo gỡ khó khăn về phòng cháy chữa cháy, giúp các doanh nghiệp tiếp tục khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.


Ông Nguyễn Văn Lộc phát biểu tại hội nghị 

Ông Nguyễn Văn Dành cám ơn những ý kiến đóng góp, trao đổi, đề xuất của các doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng. Đồng thời, đề nghị lãnh đạo các sở, ngành, địa phương nghiêm túc ghi nhận và tập trung chỉ đạo thực hiện. Đối với các nội dung đã được trả lời tại hội nghị, đề nghị lãnh đạo các sở, ngành, địa phương tiếp tục theo dõi, chỉ đạo quá trình triển khai. Đối với các kiến nghị, đề xuất chưa trực tiếp trả lời tại hội nghị, tiếp tục chỉ đạo các bộ phận liên quan khẩn trương nghiên cứu trả lời hoặc báo cáo lãnh đạo tỉnh sớm giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp. 


Ông Nguyễn Văn Dành phát biểu tại hội nghị

Ngoài ra, đề nghị lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, đặc biệt là tổ giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp và trong triển khai thực hiện dự án bất động sản trên địa bàn tỉnh tiếp tục duy trì tốt các kênh thông tin, kịp thời nắm bắt tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh, những khó khăn, vướng mắc của các hiệp hội, doanh nghiệp trong nước, nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp duy trì và phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Tiểu My

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên