Lãnh đạo tỉnh viếng nghĩa trang liệt sĩ

Cập nhật: 29-04-2010 | 00:00:00

*Thuận An: Long trọng tổ chức mittinh kỷ niệm 35 năm Ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng

 

(BDO) Sáng 29-4, đồng chí Mai Thế Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở ban ngành và huyện Thuận An đã đến viếng và đặt vòng hoa tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh để tưởng nhớ các liệt sĩ, anh hùng đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

  Các đồng chí lãnh đạo tỉnh viếng nghĩa nghĩa trang liệt sĩ

Tại Đền tưởng niệm Chiến khu Thuận An Hòa, Huyện ủy Thuận An đã long trọng tổ chức lễ mittinh kỷ niệm 35 năm Ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước. Đến tham dự có Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Sơn và hơn 1.000 đại biểu là các bà mẹ VNAH, các đồng chí lão thành cách mạng, cán bộ, công nhân viên chức lao động trên địa bàn huyện.

 

Buổi họp mặt đã ôn lại những giá trị truyền thống tốt đẹp của quân và dân Thuận An trong quá trình đấu tranh kiên cường, góp phần giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

 

Trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ, toàn huyện Thuận An có 6.424 người thoát ly tham gia cách mạng, hàng ngàn gia đình đã đóng góp tài chính, lương thực, làm cơ sở bí mật trong lòng địch để che chở, nuôi giấu cán bộ, chiến sĩ. Lực lượng vũ trang địa phương phối hợp với lực lượng vũ trang chính quy đánh địch trên 2.800 trận lớn nhỏ, đã diệt và làm bị thương hơn 15.000 quân địch, tịch thu nhiều súng đạn, tài khí quân sự của địch. Với những thành tích vẻ vang đó, huyện và nhiều xã, thị trấn đã vinh dự được Nhà nước phong tặng danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Nhiều cá nhân cũng đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu anh hùng, như: Từ Văn Phước, Lê Thị Trung, Hồ Văn Mên…

 

H.VĂN - Q.CHIẾN

 

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên