Lãnh đạo TP.Bến Cát khảo sát các khu, điểm nhà ở tự phát

Cập nhật: 11-06-2024 | 16:49:50

(BDO) Ngày 11-6, đoàn lãnh đạo TP.Bến Cát do ông Bùi Minh Thạnh, Bí thư Thành ủy dẫn đầu đã đến khảo sát thực tế khu, điểm nhà ở tự phát tại khu phố Tân Lập, phường An Điền; khu, điểm nhà ở tự phát tại khu phố 4, phường Mỹ Phước và khu, điểm nhà ở tự phát tại khu phố 2, phường Thới Hòa. 



Lãnh đạo TP Bến Cát khảo sát các khu, điểm nhà ở tự phát trên địa bàn

Khảo sát cho thấy, tại các khu, điểm nhà ở tự phát nhìn chung có sự hợp tác giữa các bên liên quan để thực hiện đường giao thông kết nối, xây dựng hệ thống phòng cháy chữa cháy, hệ thống điện, cống thoát nước, đấu nối hệ thống nước sạch. Tuy nhiên, tại các khu, điểm nhà ở tự phát người dân chưa có quyền sử dụng đất riêng, chưa được đấu nối điện nhà nước, chưa đấu nối hệ thống thoát nước, khu xử lý nước thải…

Theo thống kê, hiện trên địa bàn thành phố có 59 khu, điểm nhà ở tự phát với tổng diện tích khoảng 50,23ha; trong đó có 57 khu, điểm hình thành trước ngày 10-1-2014, 2 khu, điểm hình thành sau ngày 10-1-2014. Đến nay, UBND thành phố đã hoàn thành khắc phục 5 khu, đưa ra khỏi danh sách 9 khu, điểm nhà ở tự phát, hiện còn 45 khu, điểm nhà ở tự phát cần khắc phục, chỉnh trang trong thời gian tới.

Tại buổi khảo sát, ông Bùi Minh Thạnh đã yêu cầu UBND thành phố cùng các ngành liên quan khẩn trương thực hiện các biện pháp khắc phục đối với 3 khu, điểm nhà ở tự phát được khảo sát nói riêng và các khu, điểm nhà ở tự phát trên địa bàn thành phố nói chung. Qua đó tạo điều kiện để người dân trong các khu, điểm nhà ở tự phát có cuộc sống ổn định, an tâm làm việc, phát triển kinh tế gia đình và địa phương. 

Đồng thời, kiên quyết xử lý đối với các chủ đầu tư và người dân không hợp tác để khắc phục các khu, điểm nhà ở tự phát, nếu có dấu hiệu vi phạm chuyển hồ sơ qua cơ quan điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trí Dũng - Trung Hiếu

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1547
Quay lên trên