Lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một tiếp cộng đồng người Hoa

Cập nhật: 21-02-2024 | 14:00:45

(BDO) Sáng 21-2, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một đã tiếp cộng đồng người Hoa nhân dịp Tết Nguyên tiêu - Rằm tháng Giêng năm Giáp Thìn 2024. Tham dự có ông Nguyễn Văn Đông, Ủy viên Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một.

Tại buổi đến chúc tết, đại diện cộng đồng người Hoa, Ban trị sự miếu Bà Thiên Hậu TP.Thủ Dầu Một bày tỏ sự phấn khởi và vinh dự khi được lãnh đạo thành phố tiếp đoàn. Tính đến nay, trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một có 1.469 hộ người Hoa sinh sống.


Đại diện cộng đồng người Hoa tặng lẵng hoa chúc mừng lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một


Lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một tặng lẵng hoa chúc mừng Ban trị sự miếu Bà Thiên Hậu


Thiếu nhi cộng đồng người Hoa tặng hoa chúc mừng lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một

Trong thời gian qua, cộng đồng người Hoa luôn nhận được sự quan tâm của các cấp uỷ Đảng, chính quyền TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương nên đời sống sinh hoạt của người Hoa ngày càng nâng cao, tốt đẹp hơn. Những hoạt động tương tế, khuyến học, huyến tài… thường xuyên được quan tâm, tạo sự đồng thuận trong cộng đồng. 

Từ nguồn quỹ đóng góp, ủng hộ của khách thập phương và các nhà hảo tâm trong các kỳ lễ hội miếu Bà Thiên Hậu hàng năm, Ban trị sự miếu Bà Thiên Hậu, Hội Tương tế người Hoa Thủ Dầu Một đã có những đóng góp tích cực trong công tác thiện nguyện trong và ngoài tỉnh. Năm 2023, Ban trị sự miếu Bà Thiên Hậu TP.Thủ Dầu Một đã thực hiện công tác xã hội từ thiện với tổng giá trị hơn 5 tỷ đồng… 


Lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một lì xì cho các em thiếu nhi và các thành viên trong các đoàn biểu diễn nghệ thuật

Thay mặt lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một, bà Võ Thị Bạch Yến, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố gửi lời chúc mạnh khoẻ, hạnh phúc, bình an, thành công đến các vị đại diện cộng đồng người Hoa cũng như toàn thể cộng đồng người Hoa đang sinh sống trên địa bàn thành phố. Trong những thành tựu chung của thành phố thời gian qua luôn có sự đóng góp của cộng đồng các dân tộc, trong đó có cộng đồng người Hoa trên địa bàn thành phố, đặc biệt là trong công tác từ thiện xã hội. 


Tiết mục biểu diễn tại buổi chúc tết

Lãnh đạo thành phố ghi nhận và biểu dương những đóng góp của cộng đồng người Hoa trong việc góp phần vào sự phát triển chung của thành phố và mong muốn, trong năm 2024, nhân dân thành phố nói chung và cộng đồng người Hoa nói riêng sẽ tiếp tục phấn đấu hơn nữa vì lợi ích thiết thực của cộng đồng và sự phát triển của thành phố; luôn thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; hăng hái thi đua lao động sản xuất, đoàn kết và tích cực tham gia trong các phong trào thi đua yêu nước, các phong trào từ thiện xã hội… cùng nhau đóng góp sức lực, trí tuệ nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, chung tay xây dựng TP.Thủ Dầu Một ngày càng “văn minh - giàu, đẹp - hiện đại và nghĩa tình”.

Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên