Lãnh đạo UBND tỉnh khảo sát vị trí dự kiến xây dựng cầu Hiếu Liêm

Cập nhật: 07-02-2023 | 17:02:06

(BDO) Sáng 7-2, ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi khảo sát hiện trạng vị trí dự kiến đầu tư xây dựng cầu Hiếu Liêm, kết nối xã Hiếu Liêm, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương với xã Hiếu Liêm, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 


Ông Nguyễn Văn Dành khảo sát hiện trạng vị trí dự kiến đầu tư xây dựng cầu Hiếu Liêm

Sau khi khảo sát, ông Nguyễn Văn Dành đã thống nhất chủ trương, định hướng, vị trí, hướng tuyến xây dựng cầu. Ông Nguyễn Văn Dành đề nghị Sở Giao thông - Vận tải, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với các đơn vị, địa phương nghiên cứu, cập nhật quy hoạch địa phương, khẩn trương lập báo cáo trên cơ sở đã khảo sát và hồ sơ đã có.


Bến phà Hiếu Liêm, huyện Bắc Tân Uyên, nơi dự kiến xây cầu Hiếu Liêm

Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, việc đầu tư xây dựng cầu Hiếu Liêm sẽ tạo điều kiện thuận lợi trong lưu thông và giao thương hàng hóa của nhân dân; đẩy mạnh kết nối địa giới hành chính giữa tỉnh Bình Dương và tỉnh Đồng Nai nói chung, huyện Bắc Tân Uyên và huyện Vĩnh Cửu nói riêng; từng bước hoàn thiện hạ tầng giao thông tại khu vực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; hạn chế nguy cơ tai nạn giao thông đường thủy trong mùa mưa lũ và bảo đảm an toàn về tính mạng, tài sản của nhân dân. Đây cũng là nguyện vọng của nhân dân hai địa phương. 

Cầu Hiếu Liêm dự kiến xây dựng tại khu vực bến phà Hiếu Liêm có quy mô 6 làn xe, trong đó có 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ. Hiện nay vị trí xây dựng cầu Hiếu Liêm đã được UBND huyện cập nhật vào dự thảo quy hoạch đến năm 2040 và cung cấp thông tin cho đơn vị tư vấn để đưa vào quy hoạch tỉnh theo quy định... 

Phương Lê

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên