Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với Ngân hàng Phát triển châu Á

Cập nhật: 28-09-2023 | 15:41:26

(BDO) Sáng 28-9, tại Trung tâm Hành chính tỉnh, ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tiếp ông Shantanu Chakraborty, tân Giám đốc Quốc gia Ngân hàng phát triển châu Á (ADB), Cơ quan đại diện thường trú tại Việt Nam, tới chào xã giao và tìm hiểu về kế hoạch phát triển kinh tế của tỉnh, nhân dịp nhận nhiệm vụ mới.


Ông Mai Hùng Dũng (bìa phải) tặng biểu tượng Bình Dương cho đại diện ADB​

Tại buổi tiếp, ông Shantanu Chakraborty cho biết, thời gian qua, ADB luôn mong muốn thúc đẩy đầu tư công và tư nhân vào lĩnh vực quản lý, bảo vệ môi trường. Vì vậy, định hướng của tỉnh trong việc đầu tư phát triển các dự án xử lý, cải thiện môi trường đã góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy các dự án tiếp theo tiếp tục đi đúng hướng, ông Shantanu Chakraborty nhấn mạnh.

Trong xu hướng và khuôn khổ triển khai hệ thống xử lý, cải thiện môi trường bền vững, việc hợp tác triển khai các dự án xử lý chất thải, bảo vệ môi trường tại Bình Dương là ưu tiên hàng đầu của ADB tại Việt Nam. Giám đốc ADB đề xuất Bình Dương sớm xây dựng lộ trình, giá, biểu giá dịch vụ, tăng cường năng lực sản xuất... Thông qua các chương trình này, ADB sẽ đóng góp, đồng hành với quá trình xây dựng, phát triển năng giữ gìn, bảo vệ môi trường của tỉnh.


Đoàn công tác chụp hình lưu niệm với lãnh đạo UBND tỉnh

Ông Mai Hùng Dũng đã thông tin về việc đầu tư, phát triển các dự án bảo vệ môi trường là ưu tiên của tỉnh, với mong muốn lĩnh vực bảo vệ môi trường đi vào chiều sâu và nâng cao chất lượng đời sống cho người dân. Hiện tỉnh đang có nhu cầu xây các đập ngăn triều cường tại các khu vực phía Nam của tỉnh để hỗ trợ chống ngập, đồng thời mở rộng hệ thống thu gom, xử lý nước thải của các nhà máy đang hoạt động trên địa bàn tỉnh và ở các vùng đô thị phía Bắc của tỉnh, nơi chưa có các nhà máy xử lý nước thải. 


Ông Mai Hùng Dũng tiếp ông Shantanu Chakraborty

Đối với các đề xuất của ADB, tỉnh sẽ sẽ trao đổi với các Bộ, ngành Trung ương, các sở ngành của tỉnh về giá nước, biểu giá xử lý chất thải, nước thải. Tỉnh kỳ vọng có sự tham gia hỗ trợ tích cực của ADB trong thời gian tới…

Ông kỳ vọng sau buổi làm việc, hai bên sẽ còn có những chương trình, kế hoạch cụ thể, chuyên sâu, đặc biệt là lĩnh vực xây dựng phát triển hệ thống cải tạo môi trường, phát triển bền vững… 

Thanh Hồng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên