Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với Tập đoàn Viettel về hợp tác chuyển đổi số

Cập nhật: 22-02-2022 | 19:17:08

(BDO) Chiều 22-2, ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành và Tổng Công ty Becamex IDC đã có buổi làm việc với đại diện lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) do Đại tá Nguyễn Thành Nhương, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel làm trưởng đoàn về việc hợp tác chuyển đổi số, triển khai mạng 5G, logistisc và sàn thương mại điện tử tại Bình Dương.

Ông Nguyễn Lộc Hà phát biểu tại buổi làm việc với Tập đoàn Viettel

Hiện, Bình Dương xếp thứ 31/63 tỉnh, thành phố về chỉ số chuyển đổi số (DTI), trong đó xếp hạng chính quyền số đứng thứ 28; xếp hạng kinh tế số đứng thứ 5 và hạng thứ 43 về xã hội số. Mục tiêu chuyển đổi số của tỉnh Bình Dương đến năm 2025, tầm nhìn 2030 đối với chính quyền số dịch vụ công trực tuyến mức 4 được cung cấp trên nhiều phương tiện; hồ sơ công việc cấp tỉnh, huyện và hồ sơ công việc cấp xã xử lý trên môi trường mạng; phấn đấu kinh tế số chiếm 20 đến 30% GRDP; tỷ trọng kinh tế số trong từng ngành, lĩnh vực đạt tối thiểu 10- 20%; về xã hội số hạ tầng mạng băng rộng, cáp quang phủ 99-100% hộ gia đình các xã, phườmg; phổ cập tỷ lệ phủ sóng 4G/5G; tỷ lệ dân số có tài khoản thanh toán điện tử từ 50 đến 80%... Đại diện Viettel đã đề xuất một số nhiệm vụ trọng tâm trong chuyển đổi số thời gian tới, như: tăng tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến, hồ sơ thủ tục cấp tỉnh; giải pháp an toàn thông tin; kho dữ liệu dùng chung; tích hợp, chia sẻ dữ liệu. Bảo đảm an toàn thông tin cho doanh nghiệp; sàn thương mại điện tử; cổng thông tin, dữ liệu mở; cơ sở dữ liệu ngành công thương; xây dựng công cụ quản lý sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp. Xây dựng internet băng rộng, thúc đẩy thuê bao băng rộng cáp quang, người sử dụng internet mua sắm trực tuyến; phủ sóng mạng di động 5G; triển khai giải pháp phầm mềm diệt virus cho máy tính của người dân; số hóa dữ liệu thuộc lĩnh vực xã hội số, y tế, giáo dục, dữ liệu dân cư. Đại diện Viettel nhận định trong năm 2022, chỉ số DTI của Bình Dương khả năng sẽ vươn lên xếp hạng 20, tăng 11 hạng so với hiện nay.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Lộc Hà đã cảm ơn những kết quả nghiên cứu, phân tích cũng như những đề xuất của Viettel đối với các giải pháp trọng tâm trong quá trình “chuyển đổi số” của tỉnh Bình Dương; đồng thời cho biết các kế hoạch đầu tư tại Bình Dương của Viettel, tỉnh xem xét để ký kết hợp tác. Lợi ích của chuyển đổi số đối với người dân được cung cấp dịch vụ số nhanh chóng, thuận tiện và an toàn; đối với doanh nghiệp giúp giảm chi phí, tăng trải nghiệm cho khách hàng, tăng năng suất lao động, mở rộng thị trường mới; đối với chính quyền điều hành nhanh chóng, tăng hiệu lực, hiệu quả và minh bạch hơn.

    Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên