Lãnh đạo UBND tỉnh thăm hỏi, tặng quà Trung thu cho các cháu thiếu nhi

Cập nhật: 28-09-2023 | 22:15:40

(BDO) Chiều 28-9, đoàn công tác của UBND tỉnh đã đến thăm hỏi, tặng quà cho các cháu thiếu nhi tại Trung tâm Bảo trợ và công tác xã hội tỉnh Bình Dương (Cơ sở phường Thới Hòa, TX.Bến Cát). Tham gia đoàn có ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh; ông Hà Minh Trung, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh.

Đoàn khảo sát cơ sở vật chất tại Trung tâm Bảo trợ và công tác xã hội tỉnh Bình Dương

Ông Nguyễn Lộc Hà cùng đoàn đã ân cần thăm hỏi đến tất cả các cháu đang sinh sống, học tập tại trung tâm; tặng 68 phần quà gồm bánh Trung thu, lồng đèn và 20 triệu đồng tiền mặt. Đồng thời, động viên các thầy cô, Ban giám đốc Trung tâm đã tận tình chăm sóc các cháu trong thời gian qua và tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong thời gian tới. 

Đoàn tặng quà, động viên các thầy, cô đang làm việc tại trung tâm

Ông Nguyễn Lộc Hà tặng quà Trung thu cho các cháu

Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh tặng quà Trung thu cho các cháu

Đoàn cũng đi khảo sát cơ sở vật chất, công tác chăm sóc, giáo dục trẻ tại đây. Theo bà Đặng Thị Minh Thu, Phó Giám đốc Trung tâm Bảo trợ và công tác xã hội tỉnh Bình Dương, cơ sở đi vào hoạt động từ năm 2018, hiện đang nuôi dạy tổng cộng 68 cháu. Tất cả các cháu đều có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trong đó có trên 80% cháu mồ côi cả cha lẫn mẹ. Đa phần các cháu có tuổi đời khá nhỏ, từ 1 đến 6 tuổi. Trung tâm hiện có hơn 20 thầy, cô làm việc, chăm sóc các cháu. Với các cháu lớn tuổi được tạo điều kiện theo học tại các trường tiểu học, trung học cơ sở tại TX.Bến Cát.

Quang Tám

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên