Lãnh đạo UBND tỉnh tiếp đoàn công tác đại sứ Đan Mạch

Cập nhật: 12-05-2022 | 16:50:31

(BDO) Chiều 12-5, ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành đã có buổi tiếp đoàn công tác Đại sứ quán Đan Mạch do ngài Kim Højlund Christensen, Đại Sứ Đan Mạch tại Việt Nam làm trưởng đoàn. Tham gia đoàn còn có ông Jeerasage Puranasamriddhi (Khun Aussie), Giám đốc Cung ứng kiêm giám đốc Điều hành Tập đoàn Pandora tại Thái Lan.  


Đại sứ quán Đan Mạch tặng quà lưu niệm lãnh đạo UBND tỉnh sau buổi làm việc

Tại buổi tiếp, ông Nguyễn Văn Dành khẳng định trong năm 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 song tỉnh Bình Dương vẫn thu hút được hơn 2,6 tỷ đô la Mỹ vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Trong quý I năm 2022 đã thu hút gồm 16 dự án mới, 9 dự án điều chỉnh tăng vốn, 53 doanh nghiệp góp vốn với tổng vốn đầu tư là 2,3 tỷ đô la Mỹ. Lũy kế đến 30-4-2022, toàn tỉnh có 4.044 dự án đầu tư từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng vốn đăng ký là 39,4 tỷ đô la Mỹ. Bình Dương hiện đứng thứ 2 trong cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài, sau TP.Hồ Chí Minh. Trong đó, đứng đầu là Đài Loan với 858 dự án và tổng số vốn đầu tư là 6,3 tỷ đô la Mỹ; thứ hai là Nhật Bản với 331 dự án và tổng số vốn đầu tư là 5,7 tỷ đô la Mỹ; thứ ba là Singapore với 276 dự án và tổng số vốn là 5,4 tỷ triệu đô la Mỹ;... 

Phát biểu tại buổi tiếp, ông Khun Aussie cho biết, sau quá trình tìm hiểu tại nhiều địa phương trong cả nước, cuối cùng tập đoàn đã quyết định chọn đầu tư dự án tại Bình Dương. 

Ông Nguyễn Văn Dành đã cảm ơn về những đánh giá của doanh nghiệp và hoan nghênh Tập đoàn Pandora đến đầu tư tại Bình Dương. Tỉnh cam kết tạo điều kiện tối đa để Tập đoàn Pandora cũng như các nhà đầu tư nhanh nhất, hiệu quả nhất… Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng cảm ơn ngài đại sứ Đan Mạch giới thiệu các doanh nghiệp đầu tư tại Bình Dương. 

Ngài đại sứ Đan Mạch Kim Højlund Christensen cảm ơn tình cảm của lãnh đạo tỉnh Bình Dương dành cho đất nước Đan Mạch, các tập đoàn, doanh nghiệp đến đầu tư tại Bình Dương. Đây sẽ là dự án mở đường cho các nhà đầu tư Đan Mạch và kỳ vọng ngày càng nhiều hơn các nhà đầu tư đến đầu tư tại Bình Dương. 

Tính đến nay, Đan Mạch đã đầu tư 14 dự án với tổng vốn đầu tư 1,39 tỷ đô la Mỹ. Lĩnh vực đầu tư chủ yếu là công nghiệp chế biến, chế tạo giày dép, túi xách bằng da; sản xuất đồ chơi; buôn bán, sửa chữa ô tô, mô tô, xe máy,... Một số dự án có vốn đầu tư lớn như: Tập đoàn Lego, Công ty TNHH Ecco Việt Nam, Công ty TNHH Scancom Việt Nam, Công ty TNHH Sản xuất Sunmark,.…

Tiểu My

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên