Lãnh đạo UBND tỉnh tiếp, làm việc với trường Đại học Giao thông Thượng Hải

Cập nhật: 04-06-2024 | 14:34:10

(BDO) Sáng 4-6, ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác Trường Đại học Giao thông Thượng Hải (Trung Quốc), do ông Lý Đức Siêu, Giáo sư trường Đại học Giao thông Thượng Hải làm trưởng đoàn. Cùng đi có ông Phương Thiên Diệp, Phó Tổng Giám đốc Sàn giao dịch công nghệ Thượng Hải (Trung Quốc).


Ông Mai Hùng Dũng tiếp và làm việc với đoàn công tác trường Đại học Giao thông Thượng Hải

Tại buổi làm việc, ông Mai Hùng Dũng đã giới thiệu khái quát về sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và định hướng phát triển thành phố thông minh Bình Dương. Với môi trường đầu tư thông thoáng và hấp dẫn, trong những năm gần đây Bình Dương luôn là một trong số những tỉnh, thành dẫn đầu cả nước về thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài. Tỉnh đang dành nhiều nguồn lực để phát triển công nghiệp 4.0, chuyển đổi số, xây dựng hệ sinh thái xanh, tăng trưởng xanh…



Ông Mai Hùng Dũng tặng quà lưu niệm cho đoàn công tác trường Đại học Giao thông Thượng Hải 

Hiện tỉnh đang nỗ lực để trở thành trung tâm đào tạo, cung ứng nhân lực chất lượng cao cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Do đó, những kinh nghiệm, hỗ trợ từ các trường đại học lâu năm, có uy tín, thương hiệu là cơ sở quan trọng giúp tỉnh thực hiện tốt nhiệm vụ trên. Bên cạnh đó, Bình Dương cũng mong muốn học hỏi giải pháp phát triển khoa học công nghệ hướng tới phát triển bền vững, tạo nên dấu ấn đột phá cho địa phương trong thời gian tới. 


Đoàn công tác trường Đại học Giao thông Thượng Hải chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo tỉnh và đại diện các sở, ngành tỉnh

Đoàn công tác của trường Đại học Giao thông Thượng Hải cám ơn lãnh đạo tỉnh đã dành tình cảm tiếp đón, đồng thời đoàn cũng ấn tượng về sự phát triển mạnh mẽ của Bình Dương. Do đó, thông qua chuyến thăm và làm việc này, trường Đại học Giao thông Thượng Hải và đơn vị hợp tác với trường là Sàn giao dịch công nghệ Thượng Hải mong muốn tìm kiếm cơ hội đầu tư tại tỉnh để cùng phát triển bền vững trên nền tảng ứng dụng khoa học kỹ thuật cao trong thời gian tới.

Hồng Phương

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=716
Quay lên trên