Lãnh đạo UBND tỉnh tiếp Tổng Lãnh sự Indonesia tại TP.Hồ Chí Minh

Cập nhật: 29-08-2023 | 20:06:33

(BDO) Chiều 29-8, tại Trung tâm Hành chính tỉnh, ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì tiếp và làm việc với Ngài Agustaviano Sofjan, Tổng Lãnh sự Indonesia tại TP.Hồ Chí Minh. 

Ông Nguyễn Văn Dành tiếp và làm việc với Tổng Lãnh sự Indonesia tại TP.Hồ Chí Minh

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu khái quát với đoàn về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư, cải thiện môi trường, phát triển hạ tầng giao thông liên kết vùng của tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Dành tặng quà lưu niệm cho Tổng Lãnh sự Indonesia tại TP.Hồ Chí Minh

Tổng Lãnh sự Indonesia tại TP.Hồ Chí Minh cho biết, đến nay tại khu vực phía Nam có khoảng 30 dự án của Indonesia đang đầu tư hoạt động khá hiệu quả. Các doanh nghiệp đều bày tỏ mong muốn đầu tư hoạt động lâu dài tại Việt Nam. Đồng thời, bày tỏ mong muốn  tìm hiểu về các dự án phát triển hạ tầng giao thông kết nối vùng, trong đó có dự án đường Vành đai 4 và tuyến cao tốc TP.Hồ Chí Minh – Chơn Thành  để chia sẻ, trao đổi tại Diễn đàn Thái Bình Dương - Ấn Độ Dương ASEAN sắp tới.

Ngài Agustaviano Sofjan, Tổng Lãnh sự Indonesia tặng quà lưu niệm cho ông Nguyễn Văn Dành

Tại buổi tiếp, lãnh đạo Sở Giao thông vận tải, Ban Quản lý dự án công trình giao thông tỉnh đã giới thiệu sơ bộ về quy mô, hướng tuyến, tổng mức đầu tư các dự án. Cả hai dự án đang trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư, tỉnh đang mời gọi các đối tác thực hiện dự án theo hình thức hợp tác công tư PPP. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Giao thông vận tải phối hợp với Sở Ngoại vụ tiếp tục cung cấp thông tin về các dự án cho phía Indonesia. Ông hy vọng các nhà đầu tư Indonesia tiếp tục đầu tư vào Bình Dương với nhiều hình thức như đầu tư trực tiếp, liên doanh liên kết. Bình Dương sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Indonesia đến đầu tư tại tỉnh.

Phương Lê 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên