Lãnh tụ Cuba Fidel xuất hiện trước công chúng

Cập nhật: 11-07-2010 | 00:00:00

Lãnh tụ cách mạng Cuba Fidel Castro mới đây đã tới thăm Trung tâm Nghiên cứu khoa học quốc gia (CNIC) nhân kỷ niệm 45 năm ngày thành lập cơ quan này.

 

Đây cũng là lần đầu tiên kể từ năm 2006, nhà lãnh tụ Cuba xuất hiện trước công chúng.

 

Ngày 10-7, mạng tin trực tuyến chính thức của Chính phủ Cuba Cubadebate đưa tin trong chuyến thăm CINC ngày 7-7, lãnh tụ Fidel đã nói chuyện với Tổng Giám đốc CINC Carlos Gutiérrez. Các nhà khoa học và cán bộ công tác tại trung tâm đã nhiệt liệt đón chào vị lãnh tụ kính yêu của mình.

 

Nhà lãnh đạo Cuba (phải) trông rất khỏe mạnh, nói cười vui vẻ khi tới thăm Trung tâm.

 

Trong sáu bức ảnh lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng sau nhiều năm, lãnh tụ Cách mạng Cuba Fidel mặc bộ đồ thể thao màu trắng, khỏe mạnh, tươi cười, nói chuyện với các cán bộ của CINC.

 

Cùng ngày, các trang blog của một số nhà báo Cuba cũng đã đăng tải một số bức ảnh khác của ông trong chuyến thăm CINC.

 

CINC là trung tâm khoa học đầu tiên được thành lập tại Cuba sau khi Cách mạng thành công. Hơn 20.000 chuyên gia của nhiều ngành khoa học đã được đào tạo tại cơ sở này.

 

Đây cũng là cái nôi ra đời của nhiều cơ sở khoa học nổi tiếng hiện nay của Cuba như Trung tâm Thử nghiệm miễn dịch, Trung tâm Hóa dược và Trung tâm Vệ sinh nông nghiệp và chăn nuôi.

 

Hiện CNIC trực thuộc Bộ Đại học Cuba và chuyên nghiên cứu các công trình khoa học công nghệ cao, khoa học tự nhiên, sinh học phục vụ y khoa, sản xuất các loại sản phẩm y học có chất lượng và có tính cạnh tranh cao phục vụ xuất khẩu.

 

(THEO TTXVN, DÂN TRÍ)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên