Lào Cai: Phát hiện mỏ đồng lớn nhất Đông Nam Á

Cập nhật: 08-09-2010 | 00:00:00

Tổng Công ty Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) vừa phát hiện thêm một mỏ quặng đồng có trữ lượng 50 triệu tấn tại mỏ Sinh Quyền.

 

Cộng với trữ lượng thăm dò từ trước là 56 triệu tấn, tổng trữ lượng quặng đồng trên địa bàn tỉnh Lào Cai sẽ khoảng hơn 100 triệu tấn. Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam cho biết, đây là mỏ đồng được đánh giá là lớn nhất Đông Nam Á và đứng top đầu châu Á. 

Mỏ đồng Sinh Quyền

  Cụ thể, công ty mỏ tuyển đồng Sinh Quyền đang khai thác, qua thăm dò các vỉa quặng mới ở độ sâu âm 350 mét đã phát hiện gần 20 triệu tấn quặng. Hơn 30 triệu tấn quặng còn lại nằm tại phân vùng 5 thuộc địa phận thôn Vi Kẽm, xã Cốc Mỳ, huyện Bát Xát.

 

Công suất hiện này của nhà máy tuyển quặng đồng Sin Quyền là 1,2 triệu tấn/năm còn quá nhỏ so với tiềm năng. Vì vậy, Tổng Công ty Khoáng sản Việt Nam lập dự án nâng công suất khai thác, chế biến quặng đồng Sin Quyền 3 triệu tấn/năm.

 

Quặng đồng phát hiện ở Việt Nam cho tới nay đáng kể nhất là ở mỏ đồng Sinh Quyền – Lào Cai, sau đó là mỏ đồng Niken – Bản Phúc. Dự án đầu tư xây dựng liên hợp mỏ tuyển luyện đồng Sinh Quyền quy mô lớn đang thực hiện, chủ đầu tư là Tổng Công ty Khoáng sản Việt Nam thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam – với công nghệ và thiết bị nhập của Trung Quốc.

 

Theo VNN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên