“Lão mai” hơn 100 tuổi đến Bình Dương chơi Tết

Cập nhật: 20-01-2012 | 00:00:00

(BDO) Kể từ chiều 26 tháng Chạp, nhiều người dân Bình Dương khi đi ngang qua quán cà phê Tình Bằng Hữu (Phường Phú Cường, TX.TDM) được chiêm ngưỡng cây mai “khủng” hơn 100 năm tuổi.

Cây mai cổ này có xuất xứ từ Cần Thơ, do gia đình truyền lại cho một nghệ nhân vun trồng, chăm sóc trong 60 năm qua. Chủ quán cà phê Tình Bằng Hữu cũng là một người yêu mai, xuân hàng năm đều đặn ghé về Cần Thơ để thưởng lãm cây mai kể trên. Đến xuân này, do tuổi già sức yếu và cảm mến tình yêu mai của khách, lão nghệ nhân kể trên tặng mai “khủng” để lưu lại một cây mai đẹp. 

 Cây mai “khủng” vừa mang về Bình Dương đã thu hút sự quan tâm của nhiều người

Được biết, trong quá trình vận chuyển về Bình Dương, giới kinh doanh cây kiểng và một số đại gia đã ra giá 1,2 tỷ đồng nhưng do xuất xứ cây mai như đã nêu trên nên chủ quán không thể nhận lời.

Hiện, cây mai được trưng trước cổng quán cà phê Tình Bằng Hữu. Gốc mai có đường kính khoảng 40cm, cao 5m. Tán mai rộng 4m và cành đều, trổ hoa chi chít tạo dáng thanh thoát hiếm thấy. Hoa mai trổ ra 5 cánh, nhụy vàng rực. Ông Phùng Minh Tâm, chủ quán cho biết: “Cái đẹp là của mọi người. Như cây mai cổ này, tôi chỉ là người gìn giữ và chăm sóc để mọi người thưởng lãm khi tết đến, xuân về như một lời chúc may mắn đầu xuân đến với mọi nhà”.

Quán cà phê Tình Bằng Hữu đã được thành lập hơn 20 năm, là một trong những quán cà phê đẹp, nổi tiếng tại Bình Dương. Năm 2010, quán đã được một nghệ nhân trao tặng tượng Giáo sư Ngô Bảo Châu. Bức tượng đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người đến xem và bày tỏ lòng ngưỡng mộ đối với vị giáo sư làm rạng danh toán học của Việt Nam.

MINH DUY – KHÁNH VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=385
Quay lên trên