Lập đoàn thanh tra thực phẩm có chứa chất DEHP

Cập nhật: 01-06-2011 | 00:00:00

Đồ uống tại Đài Loan chứa DEHP đã gây hoang mang trong dư luận.

Trước thực trạng trên, ngày 31/5/2011, Bộ Y tế đã có quyết định 1708/QĐ-BYT thành lập các đoàn thanh tra triển khai tại các tỉnh thành phố trong cả nước, tập trung vào các thành phố lớn tiêu thụ và lưu thông nhiều mặt hàng có sử dụng chất tạo đục có xuất xứ từ Đài Loan.

Đây là việc làm nhằm tăng cường kiểm soát, truy xuất nguồn gốc và xử lý các thực phẩm có sử dụng chất tạo đục, phụ gia tạo đục xuất xứ từ Đài Loan có liên quan tới công ty trên.

Trong những ngày tới, các đoàn thanh tra sẽ tiến hành thanh kiểm tra đối với các công ty nhập khẩu, sản xuất, phân phối loại chất tạo đục, trong đó tập trung vào các công ty nhập khẩu, sản xuất, phân phối loại chất tạo đục có xuất xứ từ Đài Loan cũng như đối với một số sản phẩm nghi ngờ có sử dụng loại phụ gia trên lưu thông trên thị trường.

Cục An toàn vệ sinh thực phẩm cũng đồng thời có đã công văn khẩn cấp gửi các Sở Y tế các tỉnh thành phố vấn đề này.

Trên thực tế, từ hơn một tuần nay, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã liên tục liên hệ với phía Đài Loan và mạng toàn cầu INFOSAN để tìm danh sách các công ty thứ cấp khác có thể buôn bán các loại sản phẩm tương tự, đồng thời chỉ đạo lấy mẫu giám sát trên thị trường và kịp thời cập nhật thông tin nhằm bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng Việt Nam.

Kết quả thanh kiểm tra, giám sát sẽ liên tục cập nhật để cảnh báo tới người tiêu dùng.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên