Lập đường dây nóng xử lý vi phạm về xăng dầu

Cập nhật: 21-02-2011 | 00:00:00

Theo công văn này, các thương nhân đầu mối phải bảo đảm cung cấp đủ, kịp thời số lượng, chủng loại xăng dầu cho thị trường; ổn định mức dự trữ lưu thông xăng dầu tối thiểu về cả số lượng và cơ cấu chủng loại, theo kế hoạch tiêu thụ đã được xác định hàng năm; chịu trách nhiệm kiểm tra, giám sát hệ thống phân phối của mình, bảo đảm cửa hàng bán lẻ xăng dầu bán đủ thời gian. Các thương nhân đầu mối lập báo cáo chi tiết các cửa hàng có những vi phạm và báo cáo về Bộ Công Thương.

Đồng thời, Bộ Công Thương cũng yêu cầu các Sở Công Thương chỉ đạo các thương nhân kinh doanh xăng dầu có cửa hàng bán lẻ trên địa bàn phải mở cửa hàng đủ thời gian, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng; chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường chủ trì, phối hợp với các ngành chức năng liên quan tại địa phương tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường nhằm phát hiện các hành vi vi phạm về giá, đầu cơ, găm hàng…; kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm, nhất là các hành vi đầu cơ, găm hàng, buôn lậu, đưa tin thất thiệt, đóng cửa hàng, giảm thời gian bán hàng, tiết giảm lượng hàng bán, kể cả tước quyền sử dụng Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu, truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.

Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) khẳng định sẽ xử lý nghiêm các đại lý, cửa hàng kinh doanh xăng dầu có dấu hiệu găm hàng, chờ tăng giá… Nếu phát hiện cửa hàng nào găm hàng, người dân có thể gọi điện thoại báo theo đường dây nóng, số máy: 0902264200, 0912832929, 0936283777, Cục sẽ cử người đến giải quyết trực tiếp.Theo Dân Trí  
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên