Lập hơn 300 dự án hỗ trợ cho gần 2.350 lượt hội viên, người mù vay vốn tạo việc làm

Cập nhật: 29-07-2022 | 13:29:51

(BDO) Ngày 29-7, Hội người mù tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị tổng kết 30 năm thực hiện chương trình cho người mù vay vốn từ Quỹ quốc gia về việc làm (1992-2022), đề ra phương hướng, nhiệm vụ, mục tiêu và giải pháp thực hiện trong giai đoạn 2022-2032.  


Ông Trần Văn Em 
(giữa), Chủ tịch Hội Người mù tỉnh tặng giấy khen cho những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Trong thời gian qua, tổng số vốn gốc được Trung ương Hội Người mù và UBND tỉnh ủy thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) giao cho Hội Người mù tỉnh quản lý là 1 tỷ 623 triệu đồng. Hội Người mù tỉnh đã lập 303 dự án với tổng số vốn quay vòng hơn 13 tỷ 436 triệu đồng, giải quyết cho 2.348 lượt hội viên, người mù vay vốn tạo việc làm, thu hút 4.694 lao động. 

Hội Người mù tỉnh đã phối hợp tốt với Ngân hàng CSXH kịp thời gia hạn nợ 13 dự án với số vốn 673 triệu đồng do chu kỳ cây trồng, vật nuôi của hội viên chưa đến kỳ thu hoạch; kiến nghị Ngân hàng CSXH Việt Nam xóa nợ cho một trường hợp hội viên vay vốn đã qua đời với số tiền 15 triệu đồng. Hội cũng thực hiện tốt việc xét duyệt cho vay đúng quy trình của Trung ương hội; tổ chức giám sát, kiểm tra trước, trong và sau khi cho vay; hướng dẫn hội viên sử dụng vốn vay đúng mục đích, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho bản thân và gia đình hội viên.

Trong giai đoạn tới, Hội Người mù tỉnh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện sử dụng vốn vay trong hội viên. Hội quản lý tốt nguồn vốn do Trung ương hội, UBND tỉnh giao; đề nghị nghị Ngân hàng CSXH tạo điều kiện thuận lợi cho người mù được vay vốn theo nhu cầu để phát triển kinh tế gia đình, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống…

Hội nghị đã đánh giá những ưu điểm, nguyên nhân thành công và bài học kinh nghiệm qua 30 năm thực hiện chương trình cho người mù vay vốn từ Quỹ quốc gia về việc làm. Hội Người mù tỉnh đề nghị Trung ương hội, UBND tỉnh phân bổ thêm nguồn vốn mới cho hội để hỗ trợ hội viên, người mù có nhu cầu được vay vốn phát triển kinh tế gia đình; tăng mức vốn vay cho người mù vay không thông qua tổ tiết kiệm và vay vốn mà vay theo phương thức do Trung ương hội quy định.

Dịp này, Hội Người mù tỉnh đã tặng giấy khen cho 7 tập thể và 17 cá nhân thuộc các cấp hội đã có thành tích xuất sắc trong công tác vay vốn Quỹ quốc gia giải quyết việc làm giai đoạn 1992-2022.

Tin, ảnh: Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=704
Quay lên trên