Lấp “khoảng trống” thời gian bằng hoạt động lành mạnh

Cập nhật: 27-03-2023 | 09:31:43

 Có một thực trạng đáng buồn là ngày càng có nhiều những cám dỗ độc hại khiến giới trẻ rất dễ bị cuốn vào, gây ra những hậu quả khôn lường. Nạn trộm cắp, gây rối trật tự, sử dụng các loại chất kích thích trái phép... chưa bao giờ dừng lại, gây nhức nhối trong xã hội, trong đó có nhiều thủ phạm tuổi đời còn rất trẻ.

Để tránh bị “lầm đường”, giới trẻ cần phải có một lối sống lành mạnh, kỷ luật bản thân thật tốt. Các khoảng trống thời gian nên được lấp đầy bằng những hoạt động lành mạnh, có ý nghĩa như đăng ký làm tình nguyện viên, luyện tập thể dục thể thao, tìm một hoạt động nghệ thuật mà mình đam mê…

Bên cạnh việc học tập, dành thời gian cho các hoạt động ngoại khóa để có cơ hội tiếp xúc với mọi người, tích lũy thêm kinh nghiệm, các bạn trẻ cũng cần chú ý giữ gìn sức khỏe bản thân. Vì một thể trạng tốt sẽ là nền móng để con người bắt đầu mọi việc mà mình muốn làm. Ở tuổi mới lớn, người trẻ rất hay tò mò về những điều xung quanh, trong đó có cả việc sử dụng các loại chất cấm. Đây là điều cấm kỵ. Các bạn cần phải hiểu về những tác hại của các loại “hàng cấm” và bảo vệ bản thân trước những sự mời gọi, những hiểm nguy khôn lường ấy.

Thử sức ở những công việc làm thêm phổ thông cũng là một ý tưởng hay. Thành, sinh viên năm 2 trường Đại học Bình Dương, cho biết: “Ngoài giờ học, mình có xin đi làm thêm tại một quán cà phê gần chỗ trọ. Ngày trước, có nhiều thời gian rảnh, mình chỉ lãng phí bằng việc nằm ở nhà, tụ tập bạn bè. Bây giờ đi làm vừa được cọ xát, hạn chế bỏ trống thời gian, lại còn có thêm tiền để trang trải chi phí sinh hoạt cá nhân”. Trong khi đó, nhiều học sinh hiện nay bên cạnh thời gian đến trường và làm bài tập thì chọn tham gia các hoạt động thể thao như bóng đá. Chơi bóng vừa rèn luyện sức khỏe, vừa được hò hét chạy nhảy, thú vị hơn việc chỉ nằm một chỗ dán mắt vào màn hình điện thoại, máy tính hay tivi.

Trên địa bàn tỉnh hàng năm có nhiều lễ hội, các hoạt động từ thiện chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn. Các hoạt động này cần rất nhiều tình nguyện viên tham gia hỗ trợ. Đây đều là những hoạt động ý nghĩa. Nếu có thời gian, giới trẻ hãy tham gia để vừa đóng góp cho xã hội, vừa giúp bản thân được hoạt động, được trau dồi thêm kỹ năng sống. Ngoài ra, còn có rất nhiều hoạt động bổ ích để bạn trẻ lựa chọn, chuẩn bị hành trang cho chặng đường tương lai.

LÊ NAM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên