Lập kỷ lục ngâm mình hơn ba tiếng trong đá lạnh

Cập nhật: 07-03-2022 | 14:31:42

Valerjan Romanovski, người Ba Lan, trèo vào bể kính chứa đầy đá viên trên đường phố ở Wilno, Wilenski, Litva và ngâm người trong đó suốt ba tiếng 28 giây. Với thời gian này, anh đã lập kỷ lục Guinness Thế giới mới, phá vỡ kỷ lục cũ hai tiếng 25 phút 33 giây mà nhân viên y tế người Pháp Romain Vandendorpe lập năm 2020.

Valerjan Romanovski ngâm mình trong đá ở Litva khi lập kỷ lục hồi tháng 10/2021.

Kỷ lục ngâm toàn bộ thân mình trong đá lâu nhất của Romanovski được ghi hình hồi tháng 10/2021, nhưng mới được công bố trên trang web của Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới hôm 3/3.

"Tôi đã tập luyện suốt nhiều năm", Romanovski nói. "Nửa năm trước, tôi quyết định thử sức với thử thách đó. Tôi đã trải qua vài khóa huấn luyện và tin rằng sẽ nắm chắc kỷ lục này".

Thách thức lớn nhất với Romanovski là chuẩn bị tâm lý. Anh phải đứng trong chiếc bể kính trong suốt chứa đầy đá viên giữa phố. Ban tổ chức thường xuyên đo nhiệt độ của anh qua tai để đảm bảo thân nhiệt không hạ xuống mức nghiêm trọng.

Điều kiện thời tiết trong thời điểm Romanovski lập kỷ lục cũng không thuận lợi. Nhiệt độ ngoài trời khoảng 8 độ C và thỉnh thoảng có mưa. Khi rời khỏi bể, Romanovski được quấn trong chăn giữ nhiệt, theo dõi nhiệt độ liên tục để đảm bảo sức khỏe. Anh hồi phục rất nhanh.

"Kỷ lục này không ảnh hưởng gì tới sức khỏe của tôi, không chạm tới ngưỡng cực hạn của tôi. Ngày hôm sau, tôi lại có thể tắm dưới sông băng. Sau một tháng, tôi khôi phục hoàn toàn", anh nói.

Trước đó, Romanovski đã phá vỡ kỷ lục Guinness Thế giới về quãng đường đạp xe địa hình xa nhất trong 12 giờ. Anh đã đạp được gần 317 km.

"Tôi luyện tập cho thử thách ngâm mình trong đá cũng giống như đi xe đạp", vận động viên người Ba Lan nói. Anh cho hay quá trình chuẩn bị để lập hai kỷ lục này bao gồm luyện tập, nghỉ ngơi và tái tạo năng lượng.

"Cơ thể tôi luôn sẵn sàng tập luyện. Tôi thích thử thách mới. Tôi sử dụng kiến thức của y bác sĩ, nhà khoa học và nhân viên y tế", anh nói.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên