Lập kỷ lục thế giới mới khi hoàn thành gần 700km trong vòng 4 ngày

Cập nhật: 27-06-2023 | 06:53:36

Phil Gore hoàn tất 685km trong hơn 4 ngày.

Giải vô địch Dead Cow Gully Backyard Ultra đã chứng kiến một kỷ lục thế giới khi vận động viên người Australia Phil Gore hoàn tất 685km trong hơn 4 ngày.

Đây là cuộc đua thử thách sự chịu đựng của các vận động viên khi họ phải chạy liên tục ở cung đường đất khép kín dài 6,71km trong 1 giờ.

Cuộc đua này được mô tả là gần như "không có vạch đích." Lý do là vì cứ mỗi 1 giờ, vòng chạy mới sẽ bắt đầu lại và những người chưa hoàn thành vòng chạy trước sẽ bị loại. Vận động viên trụ lại cuối cùng sẽ là người chiến thắng.

Sau khi Harvey Lewis bỏ cuộc ở mốc 603km, cuộc đua còn lại hai vận động viên là Phil Gore và Sam Harvey (New Zealand).

Trong cái lạnh thấu xương (nhiệt độ ban ngày 22 độ C, ban đêm -2 độ C) và rã rời về cơ bắp, đến lượt Harvey cũng giương cờ trắng, trong khi Gore băng về đích với kỷ lục 102 vòng, tương đương 685km, vượt qua kỷ lục cũ là 101 vòng (6.677,26km) do Merijn Geerts và Ivo Steyaert thiết lập tại giải Backyard Ultra đồng đội thế giới hồi tháng 10/2022.

Gore đã chạy với tốc độ trung bình là 6,7 km/giờ trong hơn 4 ngày nói trên. Chia sẻ sau khi vô địch, nam vận động viên cho biết anh đã tập thích nghi bằng cách tắm nước lạnh suốt 2 tháng và thường xuyên chạy bộ đi làm thay vì đi ôtô./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên