Lập lại trật tự an toàn giao thông trước cổng trường

Cập nhật: 22-03-2023 | 08:47:08

 Nhằm giải quyết tình trạng dừng đậu ô tô tùy tiện trước cổng trường khi đưa, rước học sinh (HS) gây ùn tắc giao thông, ngành chức năng đã triển khai kế hoạch tuần tra, xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm.

 Lực lượng chức năng phường Hiệp Thành đo khoảng cách các xe đậu sai quy định để lập biên bản xử phạt

 Theo ghi nhận của P.V, vào buổi sáng và chiều phía trước trường Tiểu học Hiệp Thành (phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một), phụ huynh đậu xe ô tô rất lộn xộn và chiếm hết làn đường. Mặc dù có lực lượng dân phòng nhắc nhở nhưng nhiều phụ huynh vẫn tỏ ra thờ ơ vì cho rằng dừng xe 5 phút rồi đi nên ít gây ảnh hưởng! Trước tình trạng trên, mới đây địa phương này đã ra quân lập lại trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn phường.

Ông Nguyễn Hoàng Khánh, Chủ tịch UBND phường Hiệp Thành, cho biết trong tháng 2 và 3, Tổ trật tự đô thị phường phối hợp cùng công an (CA), quân sự, bảo vệ dân phố thực hiện tuần tra về trật tự ATGT trên các tuyến đường trọng điểm, khu vực trước cổng các trường học. Khi đoàn kiểm tra bất ngờ, nhiều phụ huynh tỏ ra lúng túng và “xin thông cảm” nhưng vẫn bị xử lý. Để việc xử phạt nghiêm và thuyết phục, lực lượng chức năng đã đo khoảng cách đậu sai dưới lòng đường của từng xe ô tô, sau đó phân tích, tuyên truyền để người vi phạm hiểu và chấp hành tốt các quy định khi dừng đậu xe. Theo ông Nguyễn Hoàng Khánh, từ đầu năm đến nay, công tác tuần tra bảo đảm trật tự ATGT trước các trường học trên địa bàn phường được thực hiện thường xuyên. Lực lượng chức năng đã lập biên bản 16 trường hợp vi phạm trật tự ATGT và xử phạt gần 10 triệu đồng.

Trong khi đó, để bảo đảm ATGT trước cổng trường, CA phường Phú Lợi đã bố trí dân phòng, dân quân và tổ trưởng tổ dân phố luôn có mặt ứng trực và điều tiết vào buổi sáng sớm, buổi chiều; hướng dẫn cho phụ huynh xếp xe ngay ngắn, theo hàng nên hầu hết tại các cổng trường không xảy ra tình trạng chen lấn, ùn tắc, lộn xộn. Mặt khác, Ban Giám hiệu các trường trên địa bàn cũng phối hợp với Hội Phụ huynh HS ký cam kết bảo đảm ATGT, không dừng đậu xe gây ảnh hưởng.

Nói về công tác bảo đảm ATGT trước cổng trường, Thượng tá Nguyễn Thị Thanh Nga, Phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) CA tỉnh, cho biết thực hiện kế hoạch về phối hợp tăng cường tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự ATGT trong các cơ sở giáo dục giai đoạn 2022-2025 giữa CA tỉnh và Sở Giáo dục -Đào tạo, Phòng CSGT đã chỉ đạo lực lượng CSGT, Công an xã, phường tăng cường kiểm tra và xử lý vi phạm trật tự ATGT tại khu vực trường học; thông tin hành vi vi phạm của HS cho nhà trường để có hình thức xử lý phù hợp. “Ngoài ra, lực lượng CSGT, CA cấp huyện cũng tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự ATGT cho HS từ 2 buổi trở lên trong mỗi kỳ học. Từ đầu năm đến nay, cán bộ Phòng CSGT và các Đội CSGT cấp huyện đã tổ chức nhiều buổi cho HS với hàng ngàn lượt HS tham dự”, Thượng tá Nga cho biết.

 Ông Bùi Mạnh Cường, Phó Chánh thanh tra giao thông tỉnh, cho biết từ đầu năm đến nay lực lượng Thanh tra giao thông tỉnh đã tổ chức kiểm tra việc dừng đậu xe trước nhiều trường học trên địa bàn tỉnh và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Cụ thể từngày 1-1 đến 15-3, lực lượng đã tổ chức kiểm tra, xửphạt 28 trường hợp với tổng số tiền phạt gần 73 triệu đồng; tước quyền sửdụng giấy phép lái xe cóthời hạn 2 tháng 7 trường hợp…

“Với chủ trương kéo giảm tai nạn giao thông cả 3 tiêu chí, các ngành và địa phương sẽ tăng cường công tác tuần tra kiểm soát về trật tự ATGT và kiên quyết xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm, góp phần thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh đô thị”, ông Cường nhấn mạnh.

 QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên