Lập lại trật tự đô thị trên tuyến đường ĐT743: Cần kiên quyết, đồng bộ

Cập nhật: 25-07-2023 | 09:12:23

Trước tình trạng vỉa hè, lòng đường ĐT743 bị người dân chiếm dụng để buôn bán gây mất an toàn giao thông, chính quyền địa phương và ngành chức năng tỉnh đã đồng loạt ra quân xử lý. Tuy nhiên, việc tuyên truyền, xử lý vẫn chưa đạt được kết quả như mong đợi.


Các điểm vá vỏ xe ô tô trên đường ĐT743 gây ảnh hưởng đến người điều khiển xe máy

Tuyến đường ĐT743 đoạn từ ngã tư Miếu Ông Cù đến Bệnh viện Quân đoàn 4 thuộc địa phận TP.Thuận An và TP.Dĩ An dài khoảng 10km. Theo ghi nhận của P.V, thời gian gần đây dọc theo tuyến đường này có khá nhiều trường hợp người dân chiếm dụng lòng lề đường để buôn bán. Qua quan sát của P.V, dọc theo tuyến đường này có hàng chục điểm sửa chữa, vá vỏ xe ô tô. Các chủ cơ sở vá vỏ xe ô tô để phương tiện đậu ngay dưới lòng đường để hành nghề. Việc này gây cản trở giao thông, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn, gây bức xúc trong nhân dân.

Theo ghi nhận của P.V, đoạn từ ngã tư đường Nguyễn Du - ĐT743 đến đoạn trước Bệnh viện Quân đoàn 4, thuộc phường Bình Hòa, TP.Thuận An có 6 điểm sửa chữa, vá vỏ xe ô tô. Cũng trên tuyến đường này thuộc địa phận phường Dĩ An, TP.Dĩ An xuất hiện nhiều trường hợp người dân chiếm dụng lòng lề đường để buôn bán, vá vỏ xe ô tô gây cản trở lối đi, gây mất an toàn giao thông…

Qua trao đổi với P.V, ông Huỳnh Anh Tài, Chủ tịch UBND phường Bình Hòa, cho biết thời gian qua, lực lượng chức năng của phường thường xuyên tổ chức kiểm tra, nhắc nhở, xử lý người dân chiếm dụng vỉa hè để buôn bán trên vệ đường ĐT743. Từ đầu năm đến nay, đã phát hiện, xử lý gần 200 trường hợp vi phạm. Thời gian tới địa phương sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý các điểm vá vỏ xe ô tô dọc theo tuyến đường ĐT743 qua địa bàn.

Trong khi đó, ông Võ Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND phường Dĩ An, cho biết tuyến đường ĐT743 qua địa bàn phường dài hơn 1km. Mới đây chính quyền địa phương đã làm việc với các đơn vị liên quan đến phần đất công dọc theo tuyến ĐT743 qua địa phận phường Dĩ An về việc yêu cầu các doanh nghiệp, chủ cơ sở kinh doanh phải trả lại mặt bằng cho địa phương quản lý, chậm nhất vào ngày 1-8. “Để trật tự đô thị tại khu vực này được bảo đảm, ngoài việc lực lượng chức năng của phường Dĩ An tăng cường tuần tra xử lý những trường hợp vi phạm, địa phương sẽ lắp đặt camera giám sát an ninh dọc theo tuyến đường ĐT743 để theo dõi. Hình ảnh từ camera được truyền về trụ sở Công an phường Dĩ An, nếu phát hiện trường hợp vi phạm sẽ nhanh chóng cử lực lượng đến xử lý”, ông Võ Thanh Bình cho biết thêm.

Thượng tá Nguyễn Anh Kiệt, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh, cho biết thời gian qua, trật tự đô thị trên tuyến đường ĐT743 đã ảnh hưởng lớn đến an toàn giao thông. Việc một số cơ sở vá vỏ xe ô tô hành nghề trên phần đường dành cho xe máy gây tiềm ẩn xảy ra tai nạn. Vừa qua, Thanh tra giao thông tỉnh và Phòng PC06 Công an tỉnh đã phối hợp khảo sát thực tế, triển khai việc xử lý. Hy vọng thời gian tới, với sự vào cuộc đồng bộ của nhiều đơn vị liên quan thì trật tự đô thị trên tuyến đường ĐT743 sẽ tốt hơn hiện nay.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên