Lập lại trật tự giao thông đường Mỹ Phước - Tân Vạn và Quốc lộ 13: Ý thức cao, tai nạn giảm

Cập nhật: 13-09-2024 | 10:02:47

Sau 1 tháng ra quân lập lại trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên 2 tuyến đường trọng điểm Mỹ Phước - Tân Vạn (MP-TV) và Quốc lộ 13, đến nay, hầu hết tài xế chấp hành tốt quy định về làn đường…


Người dân chấp hành quy định về làn đường khi tham gia lưu thông trên tuyến Mỹ Phước - Tân Vạn

Tăng cường tuần lưu

Theo ghi nhận của P.V, trong nhiều ngày qua trên 2 tuyến đường MP-TV và Quốc lộ 13, hầu hết người điều khiển phương tiện giao thông chấp hành nghiêm quy định về làn đường. Trên tuyến MP-TV, đoạn qua khu phố 9, phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một, nhiều phụ huynh đưa đón con đi học tại Trường Tiểu học Phú Lợi rất yên tâm khi xe tải, ô tô lưu thông không lấn vào làn xe mô tô, gắn máy.

Trao đổi với P.V, Trung tá Nguyễn Văn Trọng, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ Phòng CSGT Công an tỉnh, cho biết sau 1 tháng ra quân kiểm soát trên tuyến MP-TV, đến nay người điều khiển phương tiện giao thông chấp hành tốt quy định về làn đường. Những ngày đầu ra quân, lực lượng CSGT lập chốt kiểm soát nhưng nay đã điều chỉnh bằng cách tuần lưu, không có chốt cố định. Việc tuần lưu giúp CSGT phát hiện vi phạm của các phương tiện. Ngoài ra, việc tuần lưu của lực lượng CSGT sẽ chủ động điều tiết tại các giao lộ, khu vực đông xe sau giờ cấm.

Song song với công tác TTKS, lực lượng CSGT cũng đẩy mạnh xử lý các vi phạm trật tự ATGT bằng hình ảnh, video clip người dân cung cấp. Khi lực lượng CSGT gửi giấy mời làm việc, nếu tài xế; chủ xe không chấp hành thì lực lượng chức năng sẽ gửi thông báo đến cơ quan đăng kiểm phối hợp xử lý.

Tương tự, đại diện Trạm CSGT Quốc lộ 13, cho biết lực lượng CSGT cũng tổ chức tuần lưu và quyết liệt xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về làn đường, dừng đỗ đón, trả khách không đúng nơi quy định. Qua nhiều ngày theo chân lực lượng làm nhiệm vụ, buổi sáng vào lúc 6 giờ, tổ tuần tra sẽ xuất phát kiểm tra trên tuyến, giờ cao điểm cấm các phương tiện xe đầu kéo để nhường đường cho các phương tiện nhỏ lưu thông, đồng thời tổ tuần tra cũng bố trí lực lượng điều tiết tại các giao lộ, nắm tình hình thông báo qua bộ đàm và xử lý nhanh khi các chốt cần tăng cường. Nhờ đó, trong 1 tháng qua trật tự ATGT trên tuyến được bảo đảm, các phương tiện đi đúng làn đường. Ngoài ra, lực lượng CSGT cũng nhận nhiều hình ảnh, video clip các ô tô đi sai làn đường do người dân cung cấp, lực lượng chức năng sẽ xác minh và xử lý nghiêm các trường hợp này.


Lực lượng CSGT tuần lưu và xử phạt một trường hợp điều khiển xe mô tô chạy sai làn đường

Không “thả nổi”

Thượng tá Trần Phương Toàn, Phó trưởng phòng CSGT Công an tỉnh, cho biết sau 1 tháng ra quân kiểm soát và xử phạt nghiêm, đến nay ý thức chấp hành của người dân rất tốt, tình trạng ô tô lấn làn cơ bản được kiểm soát. Lực lượng CSGT thay đổi nhiều hình thức tuần tra kiểm soát (TTKS) trên tuyến từ thực hiện chốt cố định đến kiểm soát lưu động để ngăn chặn tình trạng “cảnh giới” của tài xế. Qua đánh giá, nhờ tăng cường kiểm soát và xử phạt nên tai nạn giao thông được kéo giảm.

Ngoài ra, thông tin từ mạng xã hội và dư luận, người dân ủng hộ việc xử lý xe tải trọng lớn đi sai làn đường của lực lượng CSGT. Tuy nhiên, dư luận cũng bày tỏ lo ngại là sau một thời gian quyết liệt xử lý và kết thúc cao điểm thì “đâu lại vào đấy”, xe lớn lại tiếp tục lấn làn xe nhỏ thì nguy cơ mất ATGT lại tiếp diễn. Trước lo ngại trên, Thượng tá Trần Phương Toàn cho biết lực lượng CSGT vẫn duy trì TTKS trên tuyến và không có chuyện “thả nổi” sau khi hết đợt cao điểm. Theo chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, việc TTKS trên tuyến phải được thực hiện thường xuyên và thay đổi hình thức kiểm soát để nâng cao ý thức chấp hành khi tham gia giao thông.

Theo thống kê, từ ngày 12-8 đến 13-9, lực lượng CSGT đã tổ chức thực hiện 315 ca TTKS với hơn 1.000 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Lực lượng chức năng đã ra lệnh dừng hơn 6.450 phương tiện để kiểm soát, xử lý 3.465 trường hợp vi phạm, tạm giữ có thời hạn gần 2.400 giấy phép lái xe, tạm giữ 649 phương tiện. Trong 1 tháng thực hiện cao điểm, tai nạn giao thông tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn, Quốc lộ 13 giảm 3 tiêu chí.

QUỲNH ANH - NAM NI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=34
Quay lên trên