Lầu Năm Góc bị tấn công

Cập nhật: 20-10-2010 | 00:00:00

Hàng loạt tiếng súng đã vang lên tại Lầu Năm Góc – cơ quan đầu não của Bộ Quốc phòng Mỹ - vào rạng sáng qua 19-10 (giờ địa phương). Tuy nhiên, Lầu Năm Góc cho rằng đây chỉ là một vụ bắn càn. Giám đốc Cục Bảo vệ lực lượng Lầu Năm Góc Steven Calvery thông báo tại buổi họp báo ngay sau đó: “Chúng tôi đang xem xét mọi khả năng, nhưng có vẻ đây không phải là một vụ tấn công có chủ đích”.

 

  Cảnh sát lục soát xung quanh Lầu Năm Góc

 

Có khoảng 5-7 tiếng súng vang lên gần bãi giữ xe phía nam của Lầu Năm Góc. Sau khi xem xét tòa nhà, cảnh sát tìm thấy hai vết đạn bắn trên cửa sổ ở lầu 3 và lầu 4, nhưng do đây là kiếng chống đạn nên viên đạn không xuyên qua được. Thông tin ban đầu cho biết không có thương vong trong vụ nổ súng này.

 

Cũng theo ông Calvery, cảnh sát và FBI vẫn đang điều tra các nghi phạm nhưng chưa rõ loại súng nào đã được dùng. Một số đoạn đường dẫn vào Lầu Năm Góc bị phong tỏa nhưng chỉ trong một thời gian ngắn.

 

An ninh tại Lầu Năm Góc đã được tăng cường sau vụ một người đàn ông người Californian bắn hai hai nhân viên canh gác tại đây vào tháng 3-2010. Người này sau đó đã bị bắn chết.

 

Theo Thanh Niên

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên