Lautaro Martinez ghi bàn thắng vàng giúp Argentina vô địch Copa America 2024

Cập nhật: 15-07-2024 | 12:09:12

Tiền đạo Lautaro Martínez đã ghi bàn thắng duy nhất ở phút 112 giúp tuyển Argentina đánh bại Colombia 1-0 ở trận chung kết Copa America 2024.

Lautaro Martínez ăn mừng sau khi ghi bàn thắng quyết định ở chung kết Copa America 2024

Trận chung kết giữa Argentina với Colombia đã diễn ra rất kịch tính và đầy cảm xúc. Người gây cảm xúc nhất vẫn là Lionel Messi, khi anh liên tục nằm sân do chấn thương trước khi không thể tiếp tục cố gắng và được thay ra sân ở phút 66. 

Khi Messi rời sân, rất nhiều cổ động viên Argentina trên khán đài đã bật khóc. Sau đó siêu sao 37 tuổi này cũng bật khóc nức nở như một đứa trẻ trên băng ghế dự bị. 

Messi đi bóng trước sự theo kèm của hai cầu thủ Colombia

Trở lại với trận đấu, Colombia dù bị đánh giá thấp hơn nhưng đã nhập cuộc quyết tâm và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn trong phần lớn thời gian. Phút thứ 5, Colombia có pha tấn công nguy hiểm và Luis Díaz tung cú sút nhưng không vượt qua được thủ môn Martinez.

Chỉ 1 phút sau, Cordoba có cú sút khá nguy hiểm đưa bóng chạm vào mép ngoài cột dọc khung thành Argentina. Phút 12, Colombia lại có tình huống nguy hiểm, nhưng Luis Díaz lại không thể đưa bóng vào lưới.

Phải đến phút 20, Argentina mới có cơ hội. Khi Messi tung cú sút trong vòng cấm Colombia, nhưng đáng tiếc cú sút của anh lại trúng vào người đồng đội Alvarez và bị thủ môn Colombia ôm gọn.

Phút 33, tiền vệ Jefferson Lerma (Colombia) tung cú sút xa rất bất ngờ và cũng rất mạnh, nhưng thủ môn Emiliano Martínez đã phản xạ xuất sắc để cứu thua.

Phút 49, sai lầm của hàng thủ Colombia suýt chút nữa đã dâng cho Argentina bàn thắng. Nhưng Di Maria đã không tận dụng được. Đến phút 65, Messi bị chấn thương phải rời sân, sau đó anh đã ngồi khóc trên băng ghế dự bị.

Sau khi Messi rời sân, lối chơi của Argentina lại có phần thanh thoát hơn. Nhưng trong những phút còn lại, cả hai đội đều không thể ghi bàn. Và trận đấu phải kéo dài sang hiệp phụ. 

Phút 95, từ pha phối hợp tấn công rất nguy hiểm bên cánh phải, De Paul chuyền ngang cho Julián Álvarez tung cú sút nhưng quá nhẹ không thể vượt qua thủ môn Camilo Vargas của Colombia.

Đến phút 112, từ pha phản công nhanh, tiền đạo Lautaro Martínez thoát xuống tung cú sút lạnh lùng đánh bại thủ môn Colombia ghi bàn thắng mở tỉ số 1-0 cho Argentina. Đó cũng là tỉ số chung cuộc của trận đấu và Argentina đã bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=192
Quay lên trên