Lấy lại vóc dáng sau khi sinh

Cập nhật: 25-06-2013 | 00:00:00

Được làm mẹ là một điều vô cùng thiêng liêng đối với người phụ nữ, nhưng để được làm mẹ bạn cũng phải hy sinh nhiều thứ, trong đó có vóc dáng của mình.

Trong khi mang thai, người mẹ cần phải ăn uống đầy đủ và đúng cách để em bé trong bụng được khỏe mạnh và người mẹ có đủ sức để sinh nở và nuôi con. Trung bình, những thai phụ tăng 10kg trong hơn chín tháng mang thai. Và đây cũng là lúc mỡ được tích tụ khiến vóc dáng thon thả ngày nào trở nên mất cân đối.

 Giúp cơ thể có lại vóc dáng xưa là điều vô cùng khó nhưng không phải là không thể. Điều đầu tiên bạn cần nhớ rằng, cơ thể thai phụ càng khỏe mạnh, họ càng dễ dàng giảm cân nhanh. Việc giữ gìn và duy trì vóc dáng cân đối trước khi mang thai cũng giúp bạn tăng cơ hội lấy lại sự cân đối cho cơ thể.

Sau đây là bốn bước bạn cần thực hiện để duy trì vóc dáng sau khi sinh.

Bước 1: Chế độ dinh dưỡng

Dinh dưỡng đóng một vai trò quan trọng trong việc lấy lại và duy trì vóc dáng thon thả. Bạn cần tránh những đồ ăn vặt và đồ uống có ga bởi đây là những loại thực phẩm chứa calo rỗng. Những loại thực phẩm này không cần thiết cho cơ thể mà còn có thể khiến bạn tăng cân. Để giảm cân, bạn cần ăn những loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng như hoa quả, rau củ, và các loại hạt như ngũ cốc, đậu. Một chế độ ăn uống được cho là khỏe mạnh khi nó không chỉ tốt cho chính bạn mà nó còn phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng của cả gia đình.

Bước 2: Cho con bú

Cho con bú là một giải pháp tuyệt vời đối với những ai muốn giảm cân nhanh. Việc cho con bú không chỉ giúp cơ thể người mẹ đốt cháy calo nhanh gấp 10 lần (có khi giảm đến 500 calo mỗi ngày ) so với những người giảm cân bình thường. Bởi khi cho con bú, dạ con của người mẹ sẽ nhanh trở về trạng thái ban đầu, từ đó giúp vòng bụng nhỏ gọn nhanh chóng. Bạn nên cho con bú ít nhất 6 tháng, bạn sẽ thấy rằng việc này giúp ích rất nhiều cho mục tiêu giảm cân.

Bước 3: Năng động

Nếu trước khi mang thai, bạn vẫn thường xuyên luyện tập thể dục thì việc trở về cân nặng ban đầu sau khi sinh con đối với bạn không mấy khó khăn. Sau khi phục hồi sức khỏe, người mẹ có thể tiếp tục làm việc trở lại. Hãy bắt đầu bằng những hoạt động nhẹ nhàng như đi lại trong nhà, sau đó bạn có thể tranh thủ thời gian để trở lại luyện tập thể dục như đạp xe, bơi lội. Ngoài ra, việc vận động sau khi sinh giúp người mẹ nhanh chóng lấy lại cân bằng và tránh chứng trầm cảm.

Bước 4: Thái độ tích cực

Bạn phải tâm niệm rằng, việc giảm cân và lấy lại vóc dáng ban đầu cũng cần có nhiều thời gian. Hãy nhớ rằng bạn phải mất chín tháng 10 ngày mới sinh con thì bạn cũng sẽ cần ít nhất ngần ấy thời gian để giảm cân. Điều quan trọng là bạn phải đủ sức khỏe để chăm sóc con.

Theo tapchiphunu

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên