Lấy lại vóc dáng sau tết

Cập nhật: 02-03-2013 | 00:00:00
Thời gian nghỉ tết dài cùng với chế độ ăn uống thay đổi khiến không ít chị em “sốt sình sịch” sau tết vì vấn đề cân nặng. Họ rủ nhau cùng đi lấy lại vóc dáng ở các phòng thể dục thẩm mỹ.

Sau những bữa ăn no nê ngày tết, thời gian nghỉ ngơi nhiều, chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi gây bất lợi cho việc kiểm soát cân nặng như: ăn nhiều chất béo, đồ ngọt, ăn vặt, ít trái cây, rau xanh, thức khuya, uống rượu bia... khiến nhiều chị em bị tăng cân nhanh trong thời gian ngắn. Tiệc tùng liên tục từ trước tết vì các buổi gặp gỡ cuối năm, liên hoan, tất niên khiến nhiều người mất dáng đẹp. “Nghỉ tết có hơn chục ngày mà tôi tăng tới 4kg, thật là không thể tin nổi!”, chị Hoàng Vân (nhân viên văn phòng) hốt hoảng nói. Đây là đề tài bàn tán của mấy chị em trong cơ quan Vân những ngày đầu tiên trở lại làm việc. Vậy nên cả những người đã có gia đình hoặc chưa có gia đình đều lên kế hoạch giảm cân cấp tốc. Những câu chuyện từ mua máy tập thể dục tại nhà, rủ nhau chạy bộ sáng, mua thuốc giảm cân, tập thẩm mỹ hay yoga... đều được đề cập tới. “Trước tết, một vài người cũng đi tập ở các phòng tập rồi, nhưng giờ mấy chị em rủ nhau “liên kết” cùng tới một phòng tập cho có khí thế... giảm cân”, chị Vân hí hửng.    Tập thể dục là phương pháp nhanh chóng lấy lại vóc dáng sau tết của nhiều phụ nữ (ảnh minh họa)

Có rất nhiều bộ môn thể dục thể thao mà họ lựa chọn như: thể dục thẩm mỹ, yoga, đi bơi, cầu lông, khiêu vũ hoặc múa bụng... Mỗi người có thể tự chọn cho mình bộ môn phù hợp với sở thích và nhu cầu của mình. “Sau tết, tôi thấy nhu cầu luyện tập thể thao của chị em thường rất đông. Phòng tập thẩm mỹ tôi tham gia dù giá khá cao so với các phòng tập khác nhưng nhiều người vẫn theo tập trong thời gian dài vì phòng tập đẹp, có nhiều máy cho chị em thoải mái chọn” - chị Trang vừa tập vừa chia sẻ.

Theo bác sĩ Nguyễn Lân Đính (Chuyên gia dinh dưỡng) thì: “Mỗi ngày, chị em nên duy trì một mức hoạt động chân tay trung bình 1 giờ. Không cần phải thực hiện một lèo, mà có thể chia ra làm nhiều lần: 3 - 6 lần 10 phút như đi bộ hay leo cầu thang, đạp xe đạp, đi chợ, đi mua sắm trong siêu thị, quét nhà, lau bàn ghế, chăm sóc vườn cây... miễn có di chuyển bằng chân nhanh nhanh một chút là được. Chỉ cần “di chuyển” tấm thân, đừng ngồi lâu một chỗ là rất tốt cho tim mạch và rồi cuối ngày bảo đảm sẽ ngủ ngon giấc hơn… mà không sợ mập thêm...”. Ông cũng khuyến cáo mọi người không nên tùy tiện sử dụng các loại thuốc giảm cân, giảm mỡ được giới thiệu trên mạng internet và bán tràn lan theo phương thức truyền tay.

Tốt nhất là các chị em nên tập thể dục để có một cơ thể gọn gàng sau những ngày tết thừa năng lượng, ít vận động. Tập thể dục là một trong những yếu tố quan trọng bảo đảm sức khỏe và giúp chị em có được vóc dáng ưng ý. Vì vậy, một chế độ ăn uống hợp lý kết hợp với luyện tập đều đặn sẽ giúp tinh thần chúng ta thoải mái, mang lại hiệu quả cao trong công việc.

 THU THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên