Lấy việc học và làm theo Bác làm “kim chỉ nam”

Cập nhật: 27-06-2023 | 09:03:59

Tròn 11 năm gắn bó với công tác Đoàn, chị Lê Thị Ngọc Giàu, Bí thư Phường đoàn Bình Hòa (TP.Thuận An) luôn giữ ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ, có tinh thần trách nhiệm, tận tâm với công việc.

Nhiệt huyết

21 tuổi, chị Lê Thị Ngọc Giàu bén duyên với công tác Đoàn. 9 năm giữ chức vụ Phó Bí thư Phường đoàn, đến tháng 6-2022, chị được tín nhiệm, bầu làm “thủ lĩnh” Đoàn của tuổi trẻ Bình Hòa. Cũng từ đây, công tác Đoàn ở địa phương này đã được thổi một “luồng gió” mới. “Đoàn luôn chiếm một vị trí quan trọng trong trái tim tôi. Đoàn giúp tôi lớn hơn, trưởng thành hơn, làm việc có kế hoạch, biết chịu trách nhiệm đối với những việc mình làm”, chị Giàu bộc bạch.

Chị Lê Thị Ngọc Giàu (bìa phải) tặng cây xanh, tuyên truyền người dân cùng chung tay bảo vệ môi trường

Sinh thời, Bác Hồ từng căn dặn thanh niên: “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”. Thấm nhuần lời dạy của Người, những năm qua, chị Lê Thị Ngọc Giàu đã luôn thể hiện sự tận tâm, năng động, sáng tạo trong công việc và tiên phong trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Nhờ đó, phong trào Đoàn tại phường Bình Hòa đã có nhiều khởi sắc, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh của địa phương.

Là một “thủ lĩnh” của đoàn viên thanh niên, chị Giàu luôn cố gắng truyền ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ đến các bạn đoàn viên thanh niên. Theo chị, đây sẽ là nền tảng để các chi đoàn, chi hội có thể tổ chức nhiều các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng; phối hợp các đơn vị hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn tại địa phương; cùng nhau góp phần thay đổi nhận thức người dân, chung tay xây dựng một môi trường xanh - sạch - đẹp; xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị ở địa phương. ..

Học và làm theo Bác mọi lúc, mọi nơi

Chị Lê Thị Ngọc Giàu nhận thức sâu sắc rằng, người cán bộ Đoàn phải là tấm gương cho đoàn viên thanh niên noi theo nên luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, gương mẫu đi đầu trong các hoạt động. Đặc biệt, chị luôn tìm tòi, học hỏi, chủ động đề xuất và triển khai các mô hình sáng kiến kinh nghiệm, cách làm hay. Chính từ việc xác định học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là “kim chỉ nam”, nên mô hình “Mỗi đoàn viên, hội viên là một công dân học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh” được triển khai lan tỏa sâu rộng trong tuổi trẻ ở phường Bình Hòa.

Chia sẻ về mô hình này, chị Giàu nói: “Bác đã căn dặn: Đoàn viên thanh niên ta nói chung là tốt, mọi việc đều hăng hái xung phong, không ngại khó khăn, có chí tiến thủ. Đảng cần phải chăm lo giáo dục đạo đức cách mạng cho họ, đào tạo họ thành những người vừa “hồng” vừa “chuyên”. Người nhấn mạnh “Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và rất cần thiết”.

Chị Giàu cho biết, càng nghiên cứu Di chúc của Bác, càng thấm thía và hiểu rõ từng lời, từng chữ Bác đã dụng tâm viết để lại cho thanh niên, trong đó gửi gắm nhiều niềm tin và kỳ vọng. Vì thế, Phường đoàn đã trao 20 bảng Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 20 ảnh Bác Hồ và 40 cuốn sách nhật ký Hồ Chí Minh với chủ đề “Tuổi trẻ Bình Hòa nhớ lời Di chúc theo chân Bác” tại các chi đoàn, chi hội TNCN nhà trọ. Các bảng di chúc được treo tại trụ sở cơ quan, trường học, văn phòng khu phố...

Hàng năm, Phường đoàn cũng đã tổ chức các cuộc thi như viết nhật ký làm theo lời Bác, cảm nhận về câu nói của Bác, quay các đoạn clip về những quyển sách nói về Bác, thi trực tuyến, đều được đăng tải trên trang thông tin của Đoàn; đồng thời thường xuyên chia sẻ những gương thanh niên tiêu biểu, những câu chuyện đẹp trong của sống...

Bên cạnh đó, hàng năm, Phường đoàn còn phát động các mô hình như “Nuôi heo đất tiết kiệm” trong mỗi đoàn viên thanh niên; mô hình “Tuổi trẻ chung tay xây khu phố đẹp”, “Phố TNCN cuối tuần”, “Thanh niên khởi nghiệp”, “Lồng đèn trao tay - Thắp sáng ước mơ”, “Một ngày cùng ăn, cùng ở, cùng làm” với mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình chính sách”, “Chung tay tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”... Các mô hình đã được Phường đoàn triển khai và có sức lan tỏa mạnh mẽ. 

Phát huy tốt sức trẻ, vai trò của thanh niên, chị Lê Thị Ngọc Giàu cùng Ban Chấp hành Phường đoàn Bình Hòa luôn thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Cá nhân chị Giàu là một trong 165 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác được Trung ương đoàn tuyên dương tại liên hoan thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cụm Đông Nam bộ lần thứ 16 vừa tổ chức tại tỉnh Đồng Nai...

GIA PHÚC - THẢO NGUYÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên