Lấy ý kiến các dự thảo luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo trình kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV

Cập nhật: 22-04-2024 | 13:51:40

(BDO) Sáng 22-4, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương phối hợp với Công an tỉnh tổ chức hội nghị lấy ý kiến các dự thảo luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo trình kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV. 

Bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự có ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đại tá Ngô Xuân Phú, Phó Giám đốc Công an tỉnh. 


Các đại biểu tham dự hội nghị

Hội nghị lấy ý kiến dự thảo của 4 luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo, gồm: Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ; Luật sửa đổi, bổ sung một điều của Luật Cảnh vệ; Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ (sửa đổi); Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. 


Bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân phát biểu, đánh giá cao ý kiến đóng góp của các đại biểu

Tại hội nghị, đại diện Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đóng góp một số ý kiến đối với dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ. Cụ thể như: Đối với các cơ sở y tế tiếp nhận ban đầu để cấp cứu, khám chữa người bị tai nạn giao thông cần kiểm tra nồng độ cồn, ma túy và các chất cấm khác để bảo đảm tính khách quan.

Đối với dự thảo Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ (sửa đổi), đại diện Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh đã đóng góp một số ý kiến liên quan…



Các đại biểu tham gia đóng góp ý kiến dự thảo các luật

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân ghi nhận và đánh giá cao ý kiến đóng góp của các đại biểu; đồng thời cho biết Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tổng hợp ý kiến góp ý để đề xuất sửa đổi, bổ sung các quy định nhằm khắc phục những hạn chế, bất cập của các quy định hiện hành, hoàn thiện cơ sở pháp lý, bảo đảm sự đồng bộ, thống nhất trong hệ thống pháp luật.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân cũng ghi nhận những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ của lực lượng công an. Bà cho biết thêm những ý kiến của các đại biểu giúp Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh có thêm thông tin, từ đó nghiên cứu đóng góp ý kiến nhằm hoàn thiện dự thảo các luật… 

Tin, ảnh: HƯNG PHƯỚC


 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=788
Quay lên trên