Lấy ý kiến người dân về quốc hoa, quốc phục

Cập nhật: 19-01-2011 | 00:00:00

Lễ hội diễn ra từ ngày 25 đến 30-1 tại Trung tâm triển lãm văn hoá nghệ thuật Việt Nam, số 2 Hoa Lư, Hà Nội.

Tại cuộc họp báo sáng 18-1, bà Nguyễn Thị Hoa, Phó giám đốc Trung tâm triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam, Phó Trưởng ban tổ chức lễ hội, nhấn mạnh nét mới của lễ hội năm nay là lấy ý kiến nhân dân về quốc phục, quốc hoa, quốc tửu của Việt Nam.

Cùng với đó, nét văn hoá Tết cổ truyền của dân tộc sẽ được tái hiện đậm nét như Tết ông Công, ông Táo, các phiên chợ quê, phiên chợ vùng cao Đồng Văn, Hà Giang, các trò chơi dân gian ngày Tết, trình diễn trang phục dân tộc...

Hoa sen được đề cử là Quốc hoa.

Đặc biệt, đêm hội “Hồn sen Việt” diễn ra lúc 20h ngày 29-1 là chương trình văn hoá đặc sắc sẽ công bố kết quả bình chọn quốc hoa.

Trước đó, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã tổ chức hội thảo, đề xuất hoa sen là quốc hoa của Việt Nam với ý nghĩa hoa sen đã ghi sâu trong tiềm thức tâm linh và văn hóa truyền thống của dân tộc.

Lễ hội hoa xuân và đồ uống Tết là hoạt động thường niên được tổ chức tại Trung tâm triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam nhân dịp đón Tết Nguyên đán. Lễ hội sẽ trưng bày và giới thiệu các sản phẩm của các doanh nghiệp về hoa, sinh vật cảnh, bia - rượu và ngành đồ uống, các làng nghề rượu cổ truyền nổi tiếng Việt Nam...

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên