Lấy ý kiến xây dựng Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt sửa đổi

Cập nhật: 09-03-2023 | 09:04:22

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến rộng rãi các bộ, ban, ngành, hiệp hội, doanh nghiệp về việc xây dựng Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt sửa đổi. Theo đó, Bộ Tài chính đề xuất thu thuế tiêu thụ đặc biệt (TTTĐB) với một số sản phẩm, dịch vụ được xem là không có lợi cho sức khỏe như bia không độ, nước ngọt có đường, game online... Tuy nhiên, việc áp thuế đối với các sản phẩm này đang được các bên liên quan đưa ra các ý kiến khác nhau.

Một trong những sản phẩm được đề cập đó là việc áp TTTĐB đối với bia không độ. Tuy nhiên, theo đại diện Hiệp hội Bia rượu nước giải khát Việt Nam, cần phải có sự tính toán cụ thể bởi đây đang là sản phẩm được khuyến khích sản xuất với mục đích giảm lượng tiêu thụ sản phẩm có cồn. Đại diện Hiệp hội Tư vấn thuế Việt Nam, cho biết việc bổ sung TTTĐB là cần thiết, nhưng cần phải có sự thảo luận, phối hợp giữa bên liên quan để đưa ra mức thuế phù hợp với từng sản phẩm. Theo Bộ Tài chính, mục tiêu của dự luật này nhằm thực hiện chủtrương chuyển đổi năng lượng xanh, giảm phát thải khícóhại cho sức khỏe vàmôi trường. Đồng thời, kịp thời tháo gỡ khókhăn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh. Dự kiến, Chính phủ sẽ trình Quốc hội cho ý kiến và thông qua dự án Luật TTTĐB sửa đổi tại kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV vào tháng 5-2024.

TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên