Lễ bế mạc SEA Games 31: Hội tụ để tỏa sáng

Cập nhật: 23-05-2022 | 09:24:53

Sau 12 ngày tranh tài liên tục, SEA Games 31 sẽ chính thức hạ màn vào tối nay, lúc 19 giờ 30 phút, tại Cung điền kinh Hà Nội với nhiều nghi thức trang trọng và chương trình nghệ thuật đặc sắc của nước chủ nhà Việt Nam.


Sự đoàn kết sẽ giúp 11 quốc gia Đông Nam Á vươn lên mạnh mẽ. Ảnh: QUỲNH ANH

SEA Games 31 đã khai màn với chủ đề “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ”, giúp khắc họa sự vươn lên của 11 quốc gia trong khu vực trong suốt thời gian qua; đồng thời giúp quảng bá hình ảnh của Việt Nam với bạn bè quốc tế với nhiều nét văn hóa mang đậm bản sắc truyền thống.

Khi SEA Games 31 hạ màn, với chủ đề “Hội tụ để tỏa sáng - Gather to shine”, chương trình bế mạc sẽ khắc họa đầy đủ 12 ngày thi đấu của đại hội lần này. Những gì tốt đẹp nhất đã cùng hội tụ về Việt Nam để mang đến cho khu vực Đông Nam Á những sinh khí mới, hơi thở mới của thời đại, đặc biệt là sức khỏe tốt để vượt qua mọi khó khăn, bệnh dịch. Điều đó thể hiện sức mạnh và tình đoàn kết của Việt Nam với 10 quốc gia trong khu vực ASEAN.

Với 3 nội dung chính, gồm: Chương 1 “Hà Nội của tôi, tình yêu của bạn”, chương 2 “Hội tụ” và chương 3 “Tỏa sáng”, chương trình bế mạc sẽ thể hiện đầy đủ tinh thần thể thao mạnh mẽ của 11 đoàn tham dự SEA Games 31. Ở đó, chính sự đoàn kết, vượt lên chính mình sau đại dịch Covid-19 đã giúp cho nền thể thao của khu vực trỗi dậy mạnh mẽ. Những khán đài đầy ắp cổ động viên đến từ nhiều quốc gia Đông Nam Á là lời khẳng định cho nền thể thao khu vực đã đứng dậy mạnh mẽ sau cơn bạo bệnh Covid-19 trong suốt 3 năm qua.

Ngoài những chương trình nghệ thuật đặc sắc, nghi thức trao lá cờ truyền thống SEA Games cho nước chủ nhà tiếp theo là Campuchia cũng sẽ được tổ chức trang trọng. Như vậy, SEA Games 31 đã được tổ chức thành công với sự góp mặt của đầy đủ 11 quốc gia trong khu vực. Cả 11 nước đều đã ghi tên mình lên bảng tổng sắp huy chương của kỳ đại hội lần này.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên