Lễ bốc thăm chia bảng đấu AFF Cup 2010: ĐKVĐ Việt Nam không chung bảng đấu với Thái Lan

Cập nhật: 15-09-2010 | 00:00:00

Theo kết quả bốc thăm chia bảng đấu AFF Cup đang diễn ra, chủ nhà đồng thời là ĐKVĐ Việt Nam nằm chung bảng B với đối thủ Singapore và Myanmar. Trong khi đó, Thái Lan, Indonesia và Malaysia sẽ cạnh tranh tại bảng A.

   ĐT Việt Nam sẽ thi đấu tại Hà Nội với tư cách đội ĐKVĐ và là chủ nhà.

Chuẩn bị cho giải Vô địch Đông Nam Á 2010, chiều nay lễ bốc thăm chia bảng đấu AFF Cup đã diễn ra tại Hà Nội. Với tư cách ĐKVĐ và là đội chủ nhà, Việt Nam được chọn làm hạt giống số 1 và được đánh giá là ứng cử viên sáng giá nhất trong cuộc đua tài khởi tranh trong tháng 12.

 

Và theo kết quả bốc thăm, ĐT Việt Nam sẽ nằm ở bảng B với các đối thủ Singapore, Myanmar và đội thứ nhì vòng sơ loại.

 

Trong khi đó, tại bảng A, ứng cử viên nặng ký Thái Lan sẽ phải cạnh tranh với Indonesia, Malaysia và đội đứng thứ nhất vòng sơ loại để giành suất vào Vòng chung kết.

 

Vòng đấu bảng AFF Cup 2010 diễn ra từ ngày 1 – 8-12, kể từ vòng bán kết 4 đội đứng đầu hai bảng sẽ thi đấu theo thể thức sân nhà - sân đối phương để chọn ra hai đội xuất sắc nhất chơi trận Chung kết.

 

Trước đó, AFF Cup 2010 được khởi động bằng vòng đấu sơ loại tổ chức tại Vientiane, với sự góp mặt của 5 ĐT Campuchia, Đông Timo, Brunei, Philippines và chủ nhà Lào. Vòng sơ loại diễn ra từ ngày 22 – 30-10, các đội thi đấu vòng tròn tính điểm để lựa chọn ra 2 đội có thành tích cao nhất giành vé thi đấu Vòng chung kết tại Indonesia và Việt Nam.

 

Trong những năm vừa qua, cuộc cạnh tranh chức Vô địch thường gói gọn giữa 4 đội tuyển: Việt Nam, Singapore, Thái Lan, Indonesia. Cuộc đua tranh ở AFF Cup 2010 được dự đoán sẽ quyết liệt hơn, khi Malaysia và Myanmar đều có những tiến bộ vượt bậc.

 

Phần thưởng giành cho các đội đoạt thành tích cao vẫn được giữ nguyên như năm 2008, với 3 mức: 100.000 USD cho đội Vô địch, Á quân được thưởng 50.000 USD, hai đội thua ở Bán kết nhận đồng giải Ba là 15.000 USD.

 

Để chuẩn bị cho mục tiêu bảo vệ ngôi “Vua” khu vực Đông Nam Á, ĐT Việt Nam bắt đầu tập trung tại Hà Nội từ ngày 6/9. Thầy trò HLV Calisto có cơ hội kiểm định lực lượng qua 8 trận đấu ở Cúp 1000 năm Thăng Long - Hà Nội (20-24/9), VFF Cup (tháng 11), trận giao hữu gặp chủ nhà Ấn Độ, trận thi đấu giao hữu còn lại sẽ được cân nhắc giữa Các Tiểu vương quốc Ả Rập (UAE) hoặc Ả rập Xê út.

 

Là những nhà ĐKVĐ, tất cả các thành viên tuyển Việt Nam đều tỏ ra tự tin về cơ hội bảo vệ chức Vô địch ở AFF Cup 2010. Chỉ tiêu này còn trở nên thuận lợi hơn khi thầy trò HLV Calisto được thi đấu vòng bảng trên sân nhà.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên