Lễ công bố Công viên Thủ Dầu Một

Cập nhật: 30-04-2022 | 16:20:52

(BDO) Sáng 30-4, UBND TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức lễ công bố Nghị quyết số 34/NQ-HĐND ngày 14-9-2021 của HĐND tỉnh Bình Dương về công viên Thủ Dầu Một. Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Lãnh đạo UBND TP.Thủ Dầu Một trao quyết định cho Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao thành phố quản lý, vận hành công viên Thủ Dầu Một. 

Với chủ trương xã hội hóa, từ năm 2007 đến năm 2018, UBND tỉnh đã đồng ý để Tổng Công ty Thương mại - Xuất nhập khẩu Thanh Lễ quản lý khai thác với tên gọi Công viên Văn hóa Thanh lễ. Năm 2018, UBND tỉnh đã có văn bản chấp thuận bàn giao Công viên về TP.Thủ Dầu Một tiếp tục quản lý, sử dụng.

Các đại biểu tham quan gian hàng ẩm thực tại khu công viên Thủ Dầu Một. 

Sau thời gian hoàn tất các thủ tục, đến tháng 4-2022, UBND  TP.Thủ Dầu Một chính thức tiếp nhận bàn giao công viên Thủ Dầu Một từ Tổng Công ty Thương mại - Xuất nhập khẩu Thanh Lễ.

Khu Hội trại thanh niên TP.Thủ Dầu Một. 

Ngay sau lễ công bố, TP.Thủ Dầu Một tổ chức các hoạt động văn hóa sôi nổi, như: Triển lãm thành tựu của thành phố qua chặng đường 10 năm thành lập; các hoạt động hội trại giao lưu kết hợp phát động Tháng Thanh niên công nhân; trao tặng quà cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn; hội diễn nghệ thuật quần chúng… 

Người dân tham quan, chụp ảnh lưu niệm tại Công viên Thủ Dầu Một. 

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thu Cúc, Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một, cho biết trong thời gian tới, UBND thành phố sẽ cùng với các ngành, địa phương tận dụng những tiềm năng lợi thế sẵn có, huy động các nguồn lực, tiếp tục đầu tư và khai thác có hiệu quả công viên Thủ Dầu Một và cũng là lá phổi xanh quý báu của thành phố.

Khu triển lãm thành tựu 10 năm TP.Thủ Dầu Một.

Dịp này, UBND TP.Thủ Dầu Một đã trao quyết định cho Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao thành phố quản lý, vận hành khu công viên này, nhằm phục vụ nhu cầu hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao và hưởng thụ văn hóa tinh thần của nhân dân trong và ngoài địa bàn thành phố.

Tin, ảnh: Thanh Hồng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên