Lễ hội Kỳ yên đình Dĩ An được đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Cập nhật: 08-02-2023 | 08:48:32

 “Lễ hội Kỳ yên đình Dĩ An” ở phường Dĩ An, TP.Dĩ An vừa được đưa vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia theo Quyết định số 150/ QĐ-BVHTTDL ngày 2-2-2023 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

“Lễ hội Kỳ yên đình Dĩ An” là một lễ hội truyền thống diễn ra vào ngày 15 và 16-11 âm lịch hàng năm, tại di tích cấp quốc gia Đình thần Dĩ An (phường Dĩ An). Đây là một trong số ít các lễ hội cúng đình ở Bình Dương còn giữ được đầy đủ các giá trị truyền thống, đó là sự bài bản trong quy trình thực hành, sự lan tỏa trong đời sống xã hội. Các nghi thức này đã được trao truyền, gìn giữ qua nhiều thế hệ.

Với sự công nhận này, tính đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có 5 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, gồm: Nghề sơn mài ở Tương Bình Hiệp, Nghề gốm Bình Dương, Võ Lâm Tân Khánh Bà Trà, Lễ hội Kỳ yên đình Tân An và Lễ hội Kỳ yên đình Dĩ An.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=252
Quay lên trên