Lễ hội “Lăng Cô - Vịnh đẹp thế giới” khai mạc

Cập nhật: 10-07-2011 | 00:00:00

Tối qua (9-7), tại thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức trọng thể khai mạc Lễ hội “Lăng Cô - Vịnh đẹp thế giới”. Đây là hoạt động nhằm kỷ niệm 2 năm Lăng Cô được công nhận là một trong những Vịnh biển đẹp nhất thế giới.

 Chương trình văn nghệ khai mạc lễ hội Lăng Cô - Vịnh đẹp thế giới 2011.

Ông Hồ Trọng Cầu, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc cho biết: Đây là sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch quan trọng của huyện Phú Lộc và tỉnh Thừa Thiên - Huế hướng đến mục tiêu xây dựng thương hiệu mang tầm quốc gia và quốc tế cho khu du lịch Lăng Cô, nhằm thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến với Lăng Cô, vốn là một điểm du lịch hấp dẫn với những sản phẩm du lịch độc đáo.

Lễ hội cũng là dịp tôn vinh các giá trị văn hóa, danh lam thắng cảnh, môi trường, sinh thái, khẳng định vị trí, tiềm năng và triển vọng của Lăng Cô những năm tới.

Lễ hội “Lăng Cô - Vịnh đẹp thế giới” năm 2011 có nhiều hình thức hoạt động phong phú, đa dạng được tổ chức, nhằm tạo ra những sản phẩm văn hóa, du lịch, dịch vụ phục vụ nhân dân và du khách trong và ngoài nước. Tiêu biểu như triển lãm và hội chợ ẩm thực, lễ hội cầu ngư và đua thuyền truyền thống, hoạt động thể thao như đua lắc thuyền thúng, kéo co, lướt sóng, bóng đá, bóng chuyền bãi biển cùng các hoạt động nghệ thuật, trại hè thanh niên... đã thu hút đông đảo khách du lịch và nhân dân quanh vùng đến dự. Lễ hội kéo dài đến hết ngày 10-7.

Tổng hợp

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên