Lễ hội miếu Bà Thiên Hậu năm nay sẽ diễn ra theo thông lệ truyền thống

Cập nhật: 27-01-2023 | 15:17:49

(BDO) Ban Trị sự miếu Bà Thiên Hậu TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương cho biết trong 3 năm ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, các hoạt động của Lễ hội miếu Bà Thiên Hậu bị gián đoạn, thay đổi với nhiều hình thức khác nhau nhằm bảo đảm an toàn và thích ứng với diễn biến của dịch bệnh. Đến nay, dịch bệnh đã được kiểm soát tốt, xã hội đã trở lại trạng thái bình thường mới, vì thế các hoạt động của Lễ hội miếu Bà Thiên Hậu năm nay sẽ diễn ra như thông lệ truyền thống.



Trang trí 2 đầu đường Nguyễn Du dẫn vào miếu Bà Thiên Hậu ở phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một

Theo đó, Đại lễ cung nghinh thánh giá Thiên Hậu Thánh Mẫu tuần du (còn gọi lễ rước cộ Bà Thiên Hậu Thánh Mẫu) sẽ diễn ra vào ngày 30-1-2023 (mùng 9 tháng giêng) tại cơ sở 2 miếu Bà Thiên Hậu (phường Hòa Phú) và vào ngày 5-2-2023 (rằm tháng giêng) tại cơ sở 1 miếu Bà Thiên Hậu (phường Phú Cường).

Ngoài ra, lúc 9 giờ ngày 5-2-2023, tại cơ sở 1 miếu bà Thiên Hậu còn diễn ra Lễ hội thánh đăng xuân Quý Mão 2023. Ban Tổ chức Lễ hội thánh đăng sẽ tổ chức đấu giá 9 chiếc thánh đăng Thiên Hậu Thánh Mẫu. Nguồn quỹ thu được từ việc đấu giá thánh đăng sẽ dùng vào việc nâng cấp cơ sở 1, tu bổ, sửa chữa, bảo quản cơ sở 2 và thực hiện các chương trình xã hội từ thiện.

Tin, ảnh: HỒNG THUẬN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên