Lễ hội Nhật Bản: Cơ hội tốt cho các em yêu thích ngoại ngữ

Cập nhật: 24-02-2016 | 08:00:42

Sở Giáo dục - Đào tạo vừa phối hợp cùng Trung tâm Giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức lễ hội Nhật Bản tại trường THPT chuyên Hùng Vương (TP.Thủ Dầu Một). Tham dự lễ hội có bà Ryusaki, Phó Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM; cùng 200 em học sinh đến từ 4 trường THPT: Trịnh Hoài Đức, Dĩ An, Huỳnh Văn Nghệ và chuyên Hùng Vương.

  Các em học sinh trải nghiệm thư pháp Nhật tại lễ hội Nhật Bản

Lễ hội Nhật Bản được diễn ra trong chương trình cộng sự tiếng Nhật nhiệm kỳ II tại Việt Nam. Đây là năm thứ 2 chương trình này Việt Nam nhận được sự hỗ trợ đặc biệt từ phía Nhật Bản. Trong chương trình, hiện có 12 giáo viên, cộng sự người Nhật đang trợ giúp để việc học, giao lưu văn hóa Việt Nhật ngày càng tốt hơn. Tại Bình Dương, hiện đã có đến 1.800 em đang theo học tiếng Nhật ở 10 trường (4 trường THPT và 6 trường THCS) với sự hướng dẫn nhiệt tình của 2 giáo viên, cộng sự người Nhật. Tại lễ hội lần này, các hoạt động như: tìm hiểu, mặc trang phục truyền thống Kimono; cơm nắm onigiri; viết thư pháp cùng các trò chơi dân gian của Nhật đã được các bạn trải nghiệm một cách thú vị. Qua đây, thầy cô mong muốn các em có thêm kiến thức về văn hóa Nhật, tạo không khí giao lưu thật tốt trong việc học tiếng Nhật.

Bà Ryusaki, Phó Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM chia sẻ: Lễ hội là dịp để mọi người mạnh dạn hơn trong giao tiếp tiếng Nhật và học tiếng Nhật không chỉ là học một ngôn ngữ mà đó còn là văn hóa, con người của ngôn ngữ đó. Qua việc hiểu về văn hóa, con người các em có thể tiếp cận tốt hơn nữa với các doanh nghiệp Nhật Bản đang có mặt tại Việt Nam; cũng như có nhiều hơn các cơ hội tiếp cận với các học bổng du học tại Nhật mà chương trình đã dành riêng cho học sinh của Việt Nam.

SONG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X