Lễ khai mạc EURO 2020 được tổ chức hoành tráng và rực rỡ sắc màu

Cập nhật: 12-06-2021 | 07:10:38

Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu trong lễ khai mạc Giải vô địch bóng đá châu Âu (EURO) 2020 tại Rome, Italy ngày 11/6/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Sau một năm bị trì hoãn vì đại dịch COVID-19, rạng sáng 12/6 (giờ Việt Nam), vòng chung kết EURO 2020 chính thức bắt đầu với lễ khai mạc hoành tráng và rực rỡ sắc màu trên sân vận động Olimpico của Italy.

Khoảng 17.000 khán giả đã có mặt để trực tiếp theo dõi buổi lễ và trận mở màn giữa đội chủ nhà và Thổ Nhĩ Kỳ.

Buổi lễ bắt đầu bằng việc màn hình lớn chiếu lại những khoảnh khắc ấn tượng trong lịch sử 60 năm giải đấu - một hành trình đầy kỷ niệm và cảm xúc, trước khi đếm ngược, chính thức công bố lễ khai mạc EURO 2020.

Hai huyền thoại bóng đá thành Rome là Francesco Totti và Alessandro Nesta, nhà vô địch thế giới năm 2006, là đại sứ của Azzuri và khởi động lễ khai mạc EURO 2020. Họ cùng bước lên sân khấu, tung quả bóng lên trời để giới thiệu màn trình diễn của đội phi cơ nhào lộn của Italy - Frecce Tricolori (Những mũi tên ba màu), minh chứng cho niềm tự hào của ''đất nước hình chiếc ủng'' với việc đăng cai tổ chức trận khai mạc giải đấu.

Kết thúc màn trình diễn trên không, 24 quả bóng bay lớn - mỗi quả tượng trưng cho một quốc gia tham dự EURO 2020, được mang lên sân khấu, bên cạnh đội kị binh mặc đồng phục cảnh sát Italy, do các vũ công và vận động viên trẻ của đoàn thể thao Fiamme Oro đảm nhiệm. Những quả bóng bay này được trang bị hệ thống đặc biệt, cho phép chúng bay lên và hạ xuống đồng bộ với âm thanh trong màn trình diễn, tạo ra một màn vũ đạo bằng bóng rất đẹp mắt.

Danh ca opera Andrea Bocelli sau đó xuất hiện trong màn trình diễn này. Ông cất vang những ca khúc ''Turandot'', ''Nessun dorma'', trong khi 24 quả bóng bay sát lại bên nhau, tạo thành một chùm bóng bay khổng lồ được thả lên bầu trời, tượng trưng cho tinh thần đoàn kết của giải đấu.

Lễ khai mạc cũng giới thiệu tới người hâm mộ ca khúc chính thức của EURO 2020 - ''We Are The People''. Theo tiết lộ, phần lời bài hát do Bono viết và phần guitar do The Edge thực hiện. Đây là hai thành viên của U2 - nhóm nhạc rock nổi tiếng của Ireland.

Trong khi đó, nhạc sỹ kiêm DJ Martin Garrix sẽ điều chỉnh, kết hợp những phần nhạc điện tử để hoàn thiện ca khúc. ''We Are The People'' được phát trong khoảnh khắc cuối cùng của lễ khai mạc, trước khi bắt đầu trận đấu đầu tiên của giải đấu giữa Italy và Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong lễ khai mạc, khán giả cũng được gặp gỡ linh vật của EURO 2020 là Skillzy. Đây là một nhân vật hình người được thiết kế dựa trên cảm hứng bóng đá đường phố, bóng đá nghệ thuật với những kỹ năng chơi bóng điêu luyện.

Màn trình diễn nghệ thuật với 24 trái bóng, biểu tượng cho 24 quốc gia tham dự Giải vô địch bóng đá châu Âu (EURO) 2020 tại lễ khai mạc EURO 2020 ở Rome, Italy ngày 11/6/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Khẩu hiệu của EURO 2020 là ''Live It. For Real'' (tạm dịch: Hãy tận hưởng. Trực tiếp và thực sự). Đây là thông điệp của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) về việc tạo ra một giải đấu mà người hâm mộ khắp nơi đều có thể tham gia, trải nghiệm và tận hưởng. Đó cũng chính là mục đích mà UEFA hướng đến khi tổ chức vòng chung kết EURO 2020 ở 10 quốc gia.

EURO 2020 diễn ra vào thời điểm đại dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, do đó khán giả vào sân vẫn phải cung cấp chứng nhận tiêm vaccine ngừa COVID-19 hoặc chứng nhận âm tính với xét nghiệm RT-PCR.

Ngoài ra, các tifosi phải chấp hành nghiêm các quy định đảm bảo an toàn phòng dịch trong sân. Khẩu trang và duy trì khoảng cách tối thiểu 1m là yêu cầu bắt buộc.

Bên ngoài sân Olimpico, chính quyền thành phố Rome đã bố trí một loạt điểm cổ vũ đội tuyển, tại các quảng trường lớn và khu vực ngoại ô.

Thị trưởng Rome Virginia Raggi cho biết trận khai mạc giữa Italy và Thổ Nhĩ Kỳ là ''thời khắc rất mong đợi, chúng tôi đã chờ đợi cả năm nay, chúng tôi không thể chờ đợi được nữa. Thành phố đã sẵn sàng.

Trong những ngày này, chúng tôi đang hoàn thiện các khu vực dành cho người hâm mộ tại khắp trung tâm thành phố Rome." Khán giả và khách du lịch cũng có thể theo dõi các trận đấu trước những màn hình lớn đặt tại các khu vực ngoại ô./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên