Lễ kỉ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28-6

Cập nhật: 28-06-2013 | 00:00:00

“Đưa nội dung xây dựng gia đình vào chương trình giáo dục phổ thông, ban hành chương trình phòng chống bạo lực gia đình từ nay đến 2020 là hai nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2013 nhằm góp phần xây dựng gia đình Việt Nam no ấm, tiến bộ và hạnh phúc"- Đó khẳng định của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tại lễ kỉ niệm Ngày Gia đình Việt Nam diễn ra sáng nay (28-6), tại Nhà hát Lớn thành phố Hà Nội.

  Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh,gia đình là tế bào xã hội, là nơi tái tạo con người, ngôn ngữ, nơi gìn giữ văn hóa, vun đắp, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho mỗi người

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân khẳng định: gia đình là tế bào xã hội, là nơi tái tạo con người, ngôn ngữ, nơi gìn giữ văn hóa, vun đắp, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho mỗi người. Xây dựng gia đình ấm no hạnh phúc là mục tiêu được Đảng và Nhà nước luôn dành sự quan tâm. Chính vì thế, năm 2013, Thủ tướng Chính phủ quyết định chọn là năm Gia đình Việt Nam với chủ đề “Kết nối yêu thương”. Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu quyết tâm của toàn Đảng, toàn dân trong nỗ lực xây dựng gia đình Việt Nam no ấm, tiến bộ và hạnh phúc.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân chỉ đạo: “Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch với chức năng quản lý nhà nước về công tác gia đình, cần phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành liên quan, tích cực triển khai các chương trình  phối hợp. Bộ Giáo dục Đào tạo cần đưa nội dung xây dựng gia đình vào chương trình giáo dục phổ thông để trẻ em Việt Nam hiểu được người Việt Nam nào cũng có 3 tổ, có ý thức vun đắp cho 3 tổ này ngày càng vững bền. Đó là: Tổ quốc- Đất nước, Tổ tiên- dòng họ và tổ ấm gia đình… Đây chính là 3 trụ cột vật chất, văn hóa tâm linh của dân tộc Việt Nam, của người Việt Nam, là cội nguồn sức mạnh quá khứ và tương lai dân tộc Việt Nam”.

Cũng trong lễ kỷ niệm, chương trình nghệ thuật “Thiêng liêng gia đình Việt” đã mang đến những lời ca, điệu múa gợi nhắc mỗi người công ơn cha mẹ, chốn đi về mà bất cứ ai cũng nhớ, cũng thương suốt cả cuộc đời đó là “Gia đình”.

Dịp này, 150 gia đình tiêu biểu là đồng bào dân tộc thiểu số tại Hà Nội đã có cơ hội gặp gỡ, chia sẻ về việc xây dựng mô hình gia đình bền vững trong phát triển kinh tế và chăm lo đời sống tinh thần. Các gia đình được tôn vinh là gia đình tứ đại đồng đường hoặc làm công tác khuyến học, làm công tác từ thiện tốt; gia đình tiên phong trong xây dựng gia đình văn hóa, phát triển kinh tế.

Anh Đinh Công Cải, xã Ba Trại, Ba Vì, Hà Nội, đại diện của một trong 150 gia đình tiêu biểu chia sẻ: “Gia đình chúng tôi ở vùng núi, gặp rất nhiều khó khăn. Sau khi đọc chương trình hướng dẫn của Đảng và Nhà nước, chúng tôi phát triển mô hình trang trại, đầu tư, mạnh dạn vay vốn ngân hàng xây dựng trang trại VAC. Thu nhập bình quân của gia đình hơn 200 triệu đồng/ năm. Gia đình tôi rất bình đẳng, thực hiện tốt luật phòng chống bạo lực gia đình. Có những buổi tập huấn về bạo lực gia đình, tôi đều động viên vợ tôi đi học để tháo gỡ những vấn đề vướng mắc”.

Tại buổi lễ, Ngân hàng cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tặng 20 sổ tiết kiệm tổng trị giá 100 triệu đồng cho 20 gia đình có hoàn cảnh khó khăn của 10 tỉnh, thành phố: Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Thái nguyên, Kiên Giang, Cà Mau, Trà Vinh, Ninh Thuận, Quảng Ngãi và Hà Nội.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên