Lễ phát động học sinh, sinh viên chấp hành pháp luật về An toàn giao thông

Cập nhật: 16-09-2023 | 13:17:09

(BDO) Sáng 16-9, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia tổ chức Lễ phát động trực tuyến học sinh, sinh viên (HSSV) nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về an toàn giao thông (ATGT). Tham dự lễ phát động có ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia; Đại diện Bộ GD&ĐT. Tại điểm cầu Bình Dương có đại diện Ban ATGT tỉnh; phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh; Sở GD&ĐT tỉnh; giáo viên và học sinh Trường THPT An Mỹ (phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một). Tại lễ phát động hôm nay có hơn 20 ngàn HSSV đại diện cho 24 triệu HSSV 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. 


Ông Khuất Việt Hùng phát động HSSV nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về ATGT

Ông Khuất Việt Hùng cho biết, mỗi năm tai nạn giao thông (TNGT) dưới 27 tuổi chiếm 40%, mỗi năm có khoảng 3 ngàn thanh thiếu niên chết vì TNGT. Do đó, mỗi học sinh, sinh viên khi còn ngồi trên ghế nhà trường được giáo dục về ATGT, trang bị kiến thức về giao thông sẽ hiểu, biết, thực hành và chấp hành nghiêm các quy định về ATGT. Ngoài ra, các trường và phụ huynh không giao mô tô, xe gắn máy cho học sinh khi chưa đến tuổi tham gia giao thông, chưa có giấy phép lái xe, đội mũ bảo hiểm cho học sinh và nhắc học sinh đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện khi tham gia giao thông.



Các đại biểu và học sinh Trường THPT An Mỹ tham dự lễ phát động

Tại buổi lễ phát động, Đại diện Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ GD&ĐT cùng đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT các tỉnh cùng ký cam kết tăng cường triển khai công tác giáo dục ATGT trong năm học 2023 – 2024. 


Hướng dẫn các em học sinh kỹ năng lái xe an toàn

Sau lễ phát động, các kỹ thuật viên Công ty Hoàng Việt 5 Bình Dương hướng dẫn các em học sinh kỹ năng lái xe an toàn.

QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên