Lê Thị Điệp: Người cán bộ hội phụ nữ nhiệt huyết, sáng tạo

Cập nhật: 14-08-2023 | 09:04:11

 Đảm nhiệm vai trò Chủ tịch Hội LHPN phường Chánh Phú Hòa (TX.Bến Cát) từ năm 2020, với tinh thần nhiệt huyết, sáng tạo trong công tác, chị Lê Thị Điệp đã có nhiều đóng góp, đưa phong trào phụ nữ và công tác hội ngày càng phát triển. Đặc biệt, Hội LHPN phường đã trở thành một điểm sáng trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 Chị Lê Thị Điệp được tuyên dương tại hội thi “Cán bộ hội giỏi Cụm miền Đông” năm 2023

 Khi mới đảm nhận vai trò Chủ tịch Hội LHPN phường Chánh Phú Hòa, một trong những trăn trở lớn nhất của chị Lê Thị Điệp là bản thân chưa có nhiều kinh nghiệm nên gặp khó khăn trong công tác chỉ đạo, điều hành. Một số hoạt động chị đưa ra có phần mới mẻ, mang tính sáng tạo nhưng chưa được các cán bộ chi hội và hội viên hưởng ứng do e ngại gặp khó khăn.

Chẳng hạn như việc tổ chức hội thi “Duyên dáng áo dài” lần đầu tiên, khi mới phát động đa số các chị em thiếu tự tin, ngại đám đông nên chưa thật sự thu hút chị em tham gia. Sau lần đó, chị Điệp luôn đồng hành, cùng vận động, cùng tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho các chi hội. Kết quả, hội thi đã diễn ra thành công tốt đẹp và tạo sức hút, sức lan tỏa trong đời sống tinh thần của các chị em. Điều đó đã tạo động lực, thúc đẩy chị nghiên cứu, chủ động học hỏi và áp dụng các ý tưởng sáng tạo trong công tác hội; thực hiện một cách hiệu quả, đa dạng, phong phú các hội thi kể chuyện về Bác Hồ, hội thi gia đình hạnh phúc, hội thi tuyên truyền các ca khúc cách mạng, ngày hội phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo… Các hoạt động của Hội LHPN phường từ đó thu hút đông đảo hội viên, phụ nữ tham gia, góp phần thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh, vừa đáp ứng nhu cầu đời sống tinh thần của chị em hội viên.

Bên cạnh đó, chị Điệp còn đề xuất, tìm cách để Hội LHPN phường giúp đỡ các hội viên, phụ nữ và các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn thông qua việc cho vay tín chấp từ ngân hàng, hay hỗ trợ sinh kế, trao tặng thẻ bảo hiểm y tế, vận động trao tặng nhu yếu phẩm…

Gương mẫu đi đầu, tổ chức nhiều hoạt động, chương trình ý nghĩa, chị đã cùng Ban Chấp hành Hội LHPN phường tạo ra những chuyển biến tích cực trong công tác hội và phong trào phụ nữ địa phương. Đặc biệt, hội trở thành một điểm sáng trong việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Hội LHPN phường Chánh Phú Hòa đạt thành tích xuất sắc 3 năm liền và được Trung ương Hội LHPN Việt Nam khen thưởng. Riêng cá nhân chị được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng danh hiệu “Cán bộ hội cơ sở giỏi” nhiệm kỳ 2016-2021, được Hội LHPN tỉnh tuyên dương hàng năm…

Mới đây, trong hội thi “Cán bộ hội giỏi” cấp tỉnh, chị Điệp đã đạt giải nhì sau 3 vòng thi trắc nghiệm, năng khiếu và xử lý tình huống; đạt giải nhất phần thi năng khiếu thuyết trình. Chị tiếp tục được khen thưởng khi dự hội thi “Cán bộ hội giỏi Cụm miền Đông Nam bộ” năm 2023.

 6 năm tham gia công tác hội, điều mà chị Lê Thị Điệp luôn trăn trở là bình đẳng giới vẫn chưa thực sự thực chất, lan tỏa trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là với phụ nữ. Theo chị Điệp, để bảo vệ phụ nữ, trẻ em yếu thế, hội cần tích cực lồng ghép vào các buổi sinh hoạt để tuyên truyền về bình đẳng giới, vai trò và vị thế của phụ nữ ngày nay để nâng cao nhận thức cho các chị em. Hội cần kịp thời nắm bắt các vụ việc liên quan đến phụ nữ và trẻ em về bạo lực gia đình, xâm hại trẻ em… để có thể kịp thời phối hợp các ngành chức năng giúp đỡ, hỗ trợ…

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1324
Quay lên trên